รวมไอเดียแต่งผนังห้อง เรียบหรูดูดี

เมื่อรู้สึกเบื่อกับกำแพงสีขาวเดิมๆ ที่อาจทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในกรอบในห้องสี่เหลี่ยม ถ้าอย่างงั้นลองมาแต่งผนังห้องกันหน่อย โดยบทความนี้ ได้รวบรวมไอเดียหลากหลายสไตล์ ที่จะทำให้ผนังห้องดูมีมิติสวยงามมากขึ้น
.
🧩 บุผนังด้วยคิ้วบัว
กำลังเป็นที่นิยมเลยการบุผนังด้วยคิ้วบัวเพราะแต่งในสไตล์มินิมอล โมเดิร์น หรือลักชัวรี่ ก็คือได้หมด ด้วยการทำเป็นกรอบสี่เหลี่ยมหลายๆ ขนาด แตกต่างกันแต่ลงตัว ซึ่งถ้าจ้างช่างก็หลายหมื่นบาท แต่เรานำสิ่งของบางอย่างมาประยุกต์ใช้ ด้วยการใช้ท่อสายไฟอันละไม่กี่บาท และนำมาประกอบตัดแปะทาสีก็ดูเรียบเนียน หรือจะใช้บัวผนังเลยก็ได้แต่ก็ราคาสูงขึ้นมาหน่อย
.
🧩 ใช้แผ่นเป็กบอร์ด (Pegboard)
การนำแผ่นกระดาษ แผ่นไม้ แผ่นเหล็ก หรือแม้แต่อะลูมิเนียม มาเจาะเป็นรูหลายๆ รู โดยจะติดเป็นแผ่นใหญ่เต็มผนัง หรือเลือกติดแค่บางส่วนก็แล้วแต่ความชอบ ซึ่งแผ่นเป็กบอร์ดนี้สามารถหาตะขอหรือหาชั้น มาทำเป็นชั้นวางของได้แบบเก๋ๆ และดูเป็นระเบียในแบบไม่ซ้ำใคร
.
🧩 แต่งผนังด้วยจักรยาน
ใครที่เป็นนักปั่นไม่ว่าจะใช้ในการเดินทางหรือออกกำลังกาย ต้องมีจักรยานคู่ใจอย่างน้อยหนึ่งคัน แนะนำว่าให้เอามาแต่งผนัง ดีกว่าวางไว้ที่พื้นไม่เกิดประโยชน์ หรือต่อให้ไม่ได้ปั่นจักรยานแต่ชอบในสไตล์นี้ ก็นำจักรยานเก่าแบบวินเทจมาแขวนผนัง เพื่อสร้างความแปลกและเท่
.
🧩 จากผนังเปลี่ยนเป็นกระจก
ง่ายและรวดเร็วอีกหนึ่งวิธีที่คนทำเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะห้องเล็กการติดกระจกขนาดใหญ่ตรงผนัง จะช่วยหลอกตาให้ห้องดูโปร่งและกว้างขวางมากขึ้น โดยจะติดกระจกเงา หรือจะกระจกสีโรสโกลด์ สีชาโคล ก็ได้ทั้งนั้น หรือจะเลือกกระจกเป็นรูปทรงอื่นๆ และนำมาประกอบเป็นรูปต่างๆ ก็เพิ่มความหรูหราให้แก่ผนังได้
.
🧩 แต่งผนังบ้านด้วยของสะสม
ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ ของเล่น แผ่นเสียง แม้กระทั่งหมวก หรือของสะสมอื่นๆ อีกมากมาย ก็นำมาแต่งผนังห้องได้สวยงาม ทั้งหมดล้วนเป็นการสร้างสีสันในรูปแบบที่แตกต่างกัน ซึ่งถ้าเบื่อเราสามารถสลับสับเปลี่ยนการจัดวางได้อยู่ตลอด เพียงแต่มีเรื่องต้องกังวลคือเป็นที่สะสมของฝุ่น ทำให้ต้องคอยปัดกวาดเช็ดถูอยู่เป็นประจำ
.
🧩 หลอดไฟเพิ่มสีสันให้ผนัง
มีให้เลือกทั้ง แบบเป็นสายไฟและแบบเป็นตัวอักษร ที่เราสั่งแบบเลือกคำได้เอง รวมถึงแสงของหลอดไฟ ที่มีทั้งสีขาว สีชมพู หรือสีส้ม เพื่อให้เข้ากับ Mood&Tone ของห้องที่เราแต่ง ซึ่งหลอดไฟพวกนี้หาซื้อได้ง่ายมากทั้งออนไลน์และหน้าร้าน พอแต่งกับผนังของห้องแล้วก็ให้ฟีลคล้ายๆ กับเหมือนอยู่ในคาเฟ่ชิคๆ น่ารักๆ
.
วิธีง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็ช่วยให้ห้องคุณดูน่าสนใจขึ้นได้แล้ว แต่หากคุณกำลังมองหาผู้ที่ช่วยปรับเปลี่ยนห้องคุณให้สวย ถูกใจ เพียงแค่อินบล็อกมาปรึกษา we ทุกช่องทางออนไลน์ค่ะ

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter