อยากได้ ผ้าม่านสวย ๆ สำหรับแต่งคอนโด ต้องเลือกยังไง

ผ้าม่านเป็นไอเทมสำคัญมากในการต่อสู้กับความร้อนจากแสงแดดในประเทศกรุงเทพฯ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเดินดุ่ม ๆ ไปร้านเฟอร์นิเจอร์แล้วบอกเขาว่า “ซื้อผ้าม่านติดคอนโดผืนนึง” แค่นี้แล้วจะได้ของเลยนะ เราควรเลือกก่อน วันนี้เราจึงมีเทคนิคดี ๆ ในการเลือกผ้าม่านให้เข้ากับคอนโดมาฝากค่ะ
.

📌 เลือกโทนและสีให้เข้ากับห้อง
หลังจากรู้จักชนิดและรูปแบบของผ้าม่านแล้ว ประเด็นต่อมาที่ต้องคิดต่อก็คือ ห้องเราตกแต่งยังไง สไตล์ไหน สีอะไร จากนั้นจึงมาเลือกผ้าม่านให้เข้ากับของที่มีอยู่แล้ว อย่างเช่นถ้าเราแต่งห้องสไตล์ Minimal เรียบ ๆ สีออกครีม-ขาว ผ้าม่านก็ควรเลือกสีอ่อนโทนเดียวกันอย่างสีขาว สีไข่ สีน้ำตาล สีเทา ถ้าไม่มั่นใจว่าจะเข้ากันไหม ก็ถ่ายรูปภาพห้องโดยรวมไปปรึกษาที่ร้านอีกทางหนึ่ง
.

📌 เลือกใช้ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยเลือกใช้ผ้าม่านโปร่ง (Sheer) ทำม่านเสริมอีกชั้น ช่วยให้บ้านมีมิติสวยงามยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ ผ้าม่านโปร่งยังช่วยพรางสายตาเมื่อมองเข้ามาในบ้าน และกรองแสงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาในบ้านให้ดูนวลตา
.

📌 เรื่องดูแลรักษาอย่ามองข้าม
แน่นอนว่าหากมีผ้าม่านก็มักจะมีปัญหาเรื่องฝุ่นตามมาอยู่แล้ว เพราะผ้าม่านเป็นเหมือนตัวกรองอากาศที่ผ่านเข้ามาในห้องของเรา ดังนั้นเราต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดของผ้าม่านหน่อย ถ้าปล่อยให้ผ้าม่านสกปรกอยู่แบบนั้น อากาศที่เข้ามาก็จะไม่สดชื่น โดยควรดูดฝุ่นผ้าม่านอย่างน้อยเดือนละครั้ง และซักผ้าม่านอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งหรือเมื่อเห็นว่าสกปรก
.
การเลือกผ้าม่านสักผืนให้เข้ากับคอนโดของเราไม่ใช่เรื่องยาก แต่มีหลายประเด็นที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ เกิดเจอลายที่ชอบแต่ฟังก์ชั่นไม่ได้ก็ไม่ควรซื้อ หรือถ้าฟังก์ชั่นได้แต่สีสันไม่ถูกใจก็ไม่มีความสุขอีก ที่สำคัญคืออย่ารีบ ถ้าไม่เจอที่ตรงใจจริง ๆ ก็ไม่ต้องรีบด่วนตัดสินใจ ค่อย ๆ ดูไปก่อนไม่ต้องรีบ
.
และหากคุณกำลังมองหาบริษัทรับตกแต่งภายใน ที่มากประสบการณ์ และทีมงานคุณภาพ เพื่อมาช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนพื้นที่คุณ ให้เป็นสไตล์ที่ใช่ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter