เพิ่มเสน่ห์ด้วยเส้นโค้ง สเปซโปร่งที่ลงตัว

การสร้างบ้านนั้นบางครั้งก็เป็นเรื่องของความรู้สึก เพราะในงานสถาปัตยกรรมจะเกี่ยวข้องกับดีไซน์ พื้นที่ วัสดุ เส้นสายต่าง ๆ ที่เข้ามารวมกัน ทำให้เกิดบรรยากาศและอารมณ์ที่แสดงออกไม่เหมือนกัน ชุดสีแบบหนึ่งอาจจะทำให้บ้านดูสดชื่น ชุดสีอีกโทนหนึ่งทำให้สัมผัสกับความเข้มขรึม แต่ถ้าบ้านมีเส้นโค้งจะทำให้ภาพรวมดูซอฟท์และอ่อนโยนขึ้นทันที สำหรับคนที่อยากได้ความสมดุลของเส้นสาย

.

เพิ่มความซอฟท์ด้วยเส้นโค้ง

สิ่งที่น่าสนใจมากอีกจุดหนึ่งของบ้านคือการใช้เส้นโค้งเข้ามาเพิ่มเสน่ห์ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนท็อปของไอสแลนด์ บนเพดาน ผนัง ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ เส้นสายของความโค้งช่วยลดความรู้สึกแข็งกระด้างของวัสดุและเส้นสายตรงไปตรงมาในรายละเอียดแต่ละส่วนของบ้าน

.

ตรงบ้างโค้งบ้างสร้างสมดุลให้บ้าน

ห้องนอนใหญ่ที่ดูเหมือนจะแสดงเส้นสายตรงไปตรงมามากที่สุดในบ้าน บ้านเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินติดผนังที่เน้นรูปร่างสี่เหลี่ยม ผสมผสานวัสดุไม้ผสมกระเบื้องสีคอนกรีตเทา ๆ แต่ยังไม่ทิ้งเส้นโค้งที่สร้างความอ่อนโยนผ่านเก้าอี้ อ่างอาบน้ำ และผนังห้อง ทำให้ทุกส่วนของบ้านคุมอยู่ในธีมเดียวกันทั้งหลัง

.

นอกเหนือจากการออกแบบให้บ้านอยู่สบายด้วยสเปซโปร่งโล่ง บ้านนี้ยังสบายตาด้วยบรรยากาศ โดยเลือกใช้สีสันที่เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น สบายตา อย่างการใช้สีขาวและไม้เป็นโทนหลัก พร้อมเพิ่มสีสันด้วยการใช้องค์ประกอบในสไตล์บ้านทรอปิคัล อย่างการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของหวายสาน รวมถึงการใช้บล็อกแก้ว และอิฐช่องลม สำหรับกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน ทั้งยังเพิ่มการหมุนเวียนของอากาศภายใน

.

หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.banidea.com/contemporary-house-by-tim-stewart/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter