สิ่งที่ควรทำ ก่อนเริ่มลงมือรีโนเวทห้องนอน แบบฉบับฝึกหัด

สำหรับคนที่อยากรีโนเวทห้องนอน ก็เริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยเช็กลิสต์ 3 ข้อที่ควรทำก่อนลงมือรีโนเวทห้องนอน ดังต่อไปนี้
.

📋 ตรวจสอบโครงสร้างของห้องนอน
ควรตรวจสอบโครงสร้างก่อนรีโนเวทห้องนอนก่อนเป็นอย่างแรก โดยเริ่มต้นที่ตรวจสอบความแข็งแรงโครงสร้าง เช่น ฝ้า เพดาน ผนังห้อง และพื้นห้อง เป็นต้น ซึ่งการตรวจโครงสร้างของห้องนอนจะช่วยให้คำนวณงบประมาณเผื่อซ่อมแซมหรือต่อเติมโครงสร้าง สอดคล้องกับการรีโนเวทห้องนอนได้จริง ช่วยป้องกันความเสียหาย หรือปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาจากการรีโนเวทได้
.

📋 เลือกสไตล์ห้องนอนที่ชอบ
การเลือกสไตล์ห้องที่ชอบจะทำให้รู้ว่าห้องของเราสามารถรีโนเวทห้องนอนเป็นสไตล์นั้นได้หรือไม่ นอกจากนั้นยังมีผลต่อการกำหนดงบประมาณอีกด้วย ดังนั้น ก่อนรีโนเวทจึงควรรวบรวมไอเดีย หรือสไตล์ห้องนอนที่ชอบไว้อย่างชัดเจนและหลากหลายแบบเข้าไว้ เพื่อดูความเป็นไปได้ และเผื่อมีตัวเลือกที่สามารถนำมาปรับใช้กับห้องนอนของเราได้มากที่สุดนั่นเอง
.

📋 กำหนดงบประมาณ
การกำหนดงบประมาณควรแบ่งออกเป็นสัดส่วน เพื่อให้รู้ว่างบแต่ละส่วนนั้นใช้กับอะไร มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เพียงพอกับงบประมาณที่กำหนดไว้ตั้งแต่ต้นหรือไม่ โดยบทความนี้จะยกตัวอย่างการกำหนดงบประมาณคร่าวๆ โดยราคานั้นจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุต่อเติมอื่นๆ ที่เลือกใช้ ซึ่งเราก็ได้นำแบบข้อมูลมาจากบทความ พร้อมจัดหมวดหมู่ของงบประมาณบางส่วนให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter