5 ข้อดี ของการซื้อคอนโดพร้อมอยู่

สำหรับบทความนี้เป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมใหม่เพื่ออยู่อาศัยหรือเพื่อลงทุนค่ะ การซื้อคอนโดพร้อมอยู่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ
.

☑ เข้าอยู่ได้เลยไม่ต้องรอสร้างเสร็จ!
ก็แน่นอนค่ะ เพราะว่าโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่เรียบร้อยแล้วนี่นา เพราะฉะนั้น ถ้าเราซื้อแล้ว ตรวจห้องแล้ว โอนฯ แล้ว ก็หิ้วกระเป๋าเข้าไปอยู่ในโครงการได้เลย อันนี้เหมาะกับคนที่ใจร้อน ไม่ชอบรอ…เพราะคอนโดเมืองไทย 99% ขายใบจอง หรือขายกระดาษกันก่อนล่วงหน้าเป็นปีๆแล้วเราก็ผ่อนดาวน์กันไปเรื่อยๆ โดยที่ยังไม่เห็นโครงการหรือห้องตัวเอง จะเห็นก็เพียงแต่ห้องตัวอย่างและภาพ Perspective เท่านั้น!
.
☑ ได้เห็นห้องจริง วิวจริงไม่ต้องจินตนาการ
อันนี้ถือว่าเป็นข้อดีที่คอนโดใหม่ (ขายใบจอง) ให้ไม่ได้ค่ะ การที่ซื้อโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่เราสามารถเห็นห้องตัวเอง
ที่ต้องการซื้อจริงๆ และวิวจริงที่เราจะได้เห็นในทุกๆวันเมื่อซื้อและเข้าอยู่ในโครงการนี้ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีเทคโนโลยีมาช่วยทำให้เห็นวิวจริงได้บางส่วนก็ตาม แต่ก็ไม่เป๊ะเท่ากับของจริงค่ะ
.

☑ เห็นสเปควัสดุจริง
ข้อนี้ก็สำคัญค่ะเพราะเคสที่สร้างออกมาแล้วภาพไม่ตรงปก อันนี้มีให้เห็นกันบ่อยๆ ซึ่งปกติเวลาเราซื้อใบจองโครงการคอนโดต่างๆ
จะเห็นการเขียนรายละเอียดในใบจองว่า วัสดุ A หรือเทียบเท่า แต่พอสร้างกันจริงอาจจะไม่ตรงสเปคที่ระบุไว้ตั้งแต่แรก ฉะนั้นแล้วถ้าเราซื้อโครงการพร้อมอยู่ ห้องพร้อมโอนฯ ก็จะได้เห็นสเปคของจริงๆ ที่เราจะได้ค่ะ (เห็นยังไงได้ยังงั้น)
.
☑ เห็นส่วนกลางจริง บรรยากาศจริง
มาถึงประเด็นภาพรวมโครงการค่ะ การที่เราซื้อคอนโดพร้อมอยู่ ข้อดีอีกอย่าง เราได้เห็นบรรยากาศโครงการจริงๆ ที่ไม่ใช่แค่เห็นผ่านภาพ Perspective หรือภาพจำลอง ซึ่งการได้เห็นของจริงๆ แบบนี้ ทำให้เราสามารถตัดสินใจหรือไม่ซื้อได้ง่ายมากขึ้น
เช่น สระว่ายน้ำ, สวนสีเขียว, ห้องฟิตเนส, และพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ
.

☑ ลดความเสี่ยงสร้างไม่เสร็จหรือสร้างช้าไม่ทันตามกำหนด
ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อดีแบบอ้อมๆแต่ก็ยังเป็นข้อดีของการซื้อคอนโดพร้อมอยู่อยู่นะคะ เพราะถ้าเกิดว่าเราซื้อคอนโดที่ขายใบจอง หรือยังสร้างไม่เสร็จ โอกาสที่โครงการเราจะสร้างเสร็จช้ากว่าแผนที่เราวางไว้ก็มีเหมือนกัน เช่น วางแผนแต่งงานขยายครอบครัว แต่คอนโดยังสร้างไม่เสร็จ ก็ทำให้แผนเราชะงักหรือเป็นปัญหาได้ หรือวางแผนเข้าอยู่ เปลี่ยนจากเช่าอพาร์ทเมนท์มาอยู่คอนโดแทน แต่ถ้าสร้างเสร็จช้าเราก็ต้องเช่าอยู่ต่อไปก่อน รอจนกว่าคอนโดสร้างเสร็จ เป็นต้นค่ะ
.
หวังว่าผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยค่ะ ขอให้ทุกคนได้บ้านที่เหมาะสมกับตัวเองค่ะ หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
.
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.home.co.th/hometips/topic-1034

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter