Fit-In VS Built-In Furniture แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

ในยุคปัจจุบันนี้ เทรนด์ที่อยู่อาศัยและการตกแต่งบ้านกำลังไปในแนวมินิมอลที่เน้นความเรียบง่าย ทำให้หลาย ๆ คนมองหาวิธีการจัดบ้านให้เป็นระเบียบ และสามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุดจากพื้นที่อยู่อาศัยของตัวเอง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการลงทุนกับตัวเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ เฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-in และ Build-in จึงเป็นสองตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
>FIT-IN Furniture
เฟอร์นิเจอร์ Fit-in นั้นถูกออกแบบมาให้มีความลงตัวกับพื้นที่ที่มีอยู่ภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้มักพบได้จากร้านค้าและมีขนาดที่เป็นมาตรฐาน สามารถปรับเปลี่ยนให้พอดีกับพื้นที่เฉพาะได้ แต่อาจต้องใช้ช่างไม้หรือช่างทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีทักษะ
>BUILT-IN Furniture
เฟอร์นิเจอร์ Build-In ถูกออกแบบมาให้เข้ากับพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างลงตัว มักจะสั่งทำโดยช่างไม้หรือผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ ตัวอย่างของเฟอร์นิเจอร์แบบ Build-In ที่มักสั่งทำกันก็จะเป็นเคาน์เตอร์ครัว และตู้เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ Build-In เป็นตัวเลือกที่ดีหากต้องการใช้พื้นที่ในบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด เนื่องจากเป็นสินค้าสั่งทำพิเศษ จึงสามารถออกแบบให้เข้ากับทุกพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
>เฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-In กับ Built-In อันไหนดีกว่ากัน?
คำตอบข้อนี้นั้นจะขึ้นอยู่กับความชอบและงบประมาณของเพื่อน ๆ เลยค่ะ ถ้าหากมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายจัดเก็บได้สะดวกรวดเร็วและง่ายดายโดยไม่สร้างความเสียหายให้เฟอร์นิเจอร์และตัวบ้าน เฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-in คือคำตอบที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากมีงบและต้องการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย และใช้พื้นที่ภายในบ้านได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด เฟอร์นิเจอร์ Build-In อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า
แต่โดยทั่วไปแล้วเฟอร์นิเจอร์ Build-In จะทนทานกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-in เนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมกับตัวบ้านและทำจากวัสดุคุณภาพสูง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบ้าน เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบสั่งทำพิเศษ จึงเป็นจุดขายที่ดีหากเราตัดสินใจที่จะขายบ้านในอนาคต
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/ciprR

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter