เทรนด์แต่งบ้าน 2024 แปลงโฉมให้เข้ายุคสมัย ยังไงก็ไม่มีเอาต์

ใครมีแพลนจะแต่งบ้านในปี 2024 ลองมาดูเรื่องสีและสไตล์เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งการตกแต่งภายใน ว่าแต่จะมีเทรนด์อะไรน่านำมาตกแต่งบ้านกันบ้าง ตามมาดูเลย

🚩เรียบหรูแบบไฮแฟชั่น
เป็นอีกหนึ่งปีที่เทรนด์ของ Quiet Luxury มาแรง และการออกแบบ หลักของเทรนด์นี้คือ เน้นความเรียบหรู ในขณะเดียวกันก็ดูดีมีสไตล์ แต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัสดุ
.
🚩ออกแบบด้วย AI
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า AI ได้เข้ามามีบทบาทในหลายวงการ รวมถึงการออกแบบที่จะช่วยให้เราหาดีไซน์ที่เข้ากับความชอบของเราได้ง่ายขึ้น
.
🚩ขยายพื้นที่ให้สัตว์เลี้ยง
เรียกได้ว่าตอนนี้นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้น เห็นได้จากอัตราการเติบโตของธุรกิจ การตกแต่งเพิ่มพื้นที่ให้กับสัตว์เลี้ยง ทั้งคอนโดแมว ห้องแมว บ้านสุนัข ฯลฯ

🚩เพิ่มความสบายด้วยเทคโนโลยี
ความสะดวกสบายมากขึ้น หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อของ Smart Home สั่งการได้แม้เจ้าของจะไม่อยู่บ้าน ซึ่งในปัจจุบันเริ่มนิยมใช้กันมากขึ้น
.
🚩แมกซิมอลกำลังจะกลับมา
การแต่งบ้านสไตล์ Maximalism เป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่ฉีกกรอบมินิมอล ซึ่งจะทำให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ใช้โทนสีเข้มหรือสีสันสดใส ใช้วัสดุและดีไซน์ที่หลากหลายมามิกซ์ แอนด์ แมตช์กันนั่นเอง

🚩พื้นที่บ้านสามารถปรับได้หลากหลาย
การออกแบบพื้นที่ภายในบ้านจะมีการดีไซน์ให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เช่น เพิ่มพื้นที่อเนกประสงค์เพื่อให้ผู้อาศัยสามารถเปลี่ยนการใช้งานได้เอง
.
🚩เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ให้ความสำคัญกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ใช้ของใช้หรือของตกแต่งที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลหรือย่อยสลายง่าย

🚩ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น
เพราะการตกแต่งบ้านจะไม่ได้เน้นความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังเปลี่ยนบรรยากาศให้น่าพักผ่อนและดีกับสุขภาพมากขึ้นด้วย เช่น เพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับการทำสมาธิเพื่อให้จิตใจสงบ
.
🚩สร้างพื้นที่สีเขียวในบ้าน
เทรนด์การปลูกต้นไม้ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่เช่นกัน มีต้นไม้หลายชนิดที่สามารถนำมาปลูกในบ้าน ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างความสดชื่นเท่านั้น แต่บางชนิดยังช่วยดูดซับสารพิษในอากาศ ในขณะที่บางชนิดยังส่งเสริมด้านฮวงจุ้ยอีกด้วย
.
🚩เน้นดีไซน์โค้งมน
โต๊ะกลม โซฟาขอบโค้ง รวมไปถึงซุ้มประตูโค้ง ช่วยเปลี่ยนให้บ้านที่ดูธรรมดากลับมาดูเรียบหรู ดูมีสไตล์ได้อย่างง่ายดาย

🚩เพิ่มดีเทลให้ผนัง
หากต้องการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ในพื้นที่เดิม ลองเปลี่ยนจากผนังสีขาวเรียบ ๆ เป็นวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายก็ช่วยให้ดูดีขึ้นได้ง่าย ๆ หรือนำของมาตกแต่งเพิ่มให้ดูแตกต่างไปจากเดิม และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : HOME’SOCIETY,Kapook.com
https://home.kapook.com/view275604.html
https://www.linkedin.com/pulse/embracing-future-interior-design-trends-2024-homes-society
https://modernoutdoor.co.th/creative-outdoor-living-ideas-2024/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter