ความเสี่ยงของการลงทุนกับ คอนโดมือสอง มีอะไรบ้าง

เพราะที่อยู่อาศัยนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของพวกเราทุกคน อีกทั้งทำเลที่ดินนั้นถือเป็นทรัพยากรทางธรรมชาติที่มีจำกัดที่ไม่สามารถทดแทนได้ เมื่อความต้องการของผู้ลงทุนสูงขึ้น พื้นที่เหล่านี้จึงมีราคาที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามความต้องการของผู้ซื้อ ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงด้วยเช่นกัน ความเสี่ยงของคอนโดมิเนียมมือสองมีดังนี้

✔️สภาพของคอนโดมิเนียม
คอนโดมือสอง บางยูนิตย่อมมีสภาพที่ทรุดโทรมมากกว่าคอนโดมิเนียมมือหนึ่งตามปกติ โดยเฉพาะการซื้อต่อจากเจ้าของเก่า ซึ่งสภาพห้องอาจอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรมไม่สมบูรณ์ หากเป็นความทรุดโทรมภายนอกยังสามารถแก้ไขด้วยการซ่อมแซมปรับปรุงห้องได้

✔️งบประมาณของการปรับปรุงซ่อมแซม (Renovation)
ข้อนี้เป็นความเสี่ยงที่ต่อเนื่องมาจากเรื่องของสภาพของคอนโด โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับเคสลงทุนคอนโดมือสองเพื่อการปล่อยเช่า ผู้ลงทุนมักจะทำการรีโนเวทและตกแต่งห้องก่อนปล่อยเช่าเสมอ หากเป็นคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง อาจจะเพียงแค่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหรือตกแต่ง Built-in บางส่วน แต่สำหรับคอนโดมิเนียมมือสอง อาจจำเป็นต้องลงทุนกับการรีโนเวทและปรับปรุงห้อง

✔️รับความเสี่ยงในการขายต่อ
ถึงแม้คอนโดมิเนียมจะเป็นสินค้าที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการขายได้ดี คอนโดมิเนียมที่สามารถสร้างผลตอบแทนจากการขายได้ดี มีกำไรที่น่าพอใจ ดังนั้นหากเราเลือกลงทุนคอนโดมือสองเพื่อการปล่อยเช่า ควรเลือกซื้อคอนโดมิเนียมที่มีอายุไม่เกิน 5 – 7 ปี เพราะหากเกินไปกว่านี้ ถึงแม้ว่าจะได้คอนโดมิเนียมมาในที่ราคาที่ไม่แพง

เพียงแค่คุณมาปรึกษาเราที่👉 https://lin.ee/EjutSjf
(ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
#แต่งจบงบไม่บาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/lmBGR

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter