การเลือกคอนโดไว้ลงทุน ฉบับมนุษย์เงินเดือน

การเลือกคอนโดแบบมนุษย์เงินเดือนไว้ลงทุนในที่นี้ ขอเน้นไปที่การลงทุนปล่อยเช่าที่ถือเป็น Passive Income และเป็นการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่งของมนุษย์เงินเดือน มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา และมีความเสี่ยงน้อยมาก หากจะเปรียบเทียบกับการลงทุนในรูปแบบอื่น การเลือกคอนโดไว้ปล่อยเช่านั้นคงเหมือนกับการเลือกซื้อคอนโดไว้อาศัยอยู่เอง เพราะถ้าเราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในการอยู่อาศัย ผู้เช่าก็จะได้สิ่งที่ดีสุดไปเช่นกัน แต่จะมีปัจจัยที่ให้ความสำคัญกับตัวผู้เช่า และเรื่องของราคาเพิ่มเข้ามาด้วย

1. มองหาทำเลที่มีอัตราการเข้าพักอาศัยสูง
ข้อนี้สำคัญมากครับ ควรเลือกทำเลที่สามารถสร้างผลตอบแทนในการปล่อยเช่า (Yield%) (อ่านบทความ : คอนโดที่มีการการันตีผลตอบแทน Yield Guarantee คืออะไร) ได้ดี หรือผลตอบแทนไม่ควรต่ำกว่า 4% ทำเลที่ปล่อยเช่าดีมาก ๆ อาจผลตอบแทนได้ 7-10% เลยทีเดียว โดยเฉพาะโครงการที่มีทำเลใกล้แหล่งงาน แหล่งท่องเที่ยว หรือทำเลที่เดินทางสะดวก รวมถึงทำเลใกล้สถาบันการศึกษา โรงเรียน มหาวิทยาลัย ซึ่งทำเลเหล่านี้มักเป็นทำเลที่มีอัตราการเข้าพักอาศัยสูง

2. โครงการที่มองเห็นอนาคตได้
ถ้าเราเลือกโครงการพร้อมอยู่ นอกจากผู้ซื้อสามารถเห็นห้อง วัสดุ และความเรียบร้อยในการก่อสร้างแล้ว ยังสามารถดูการบริหารหลังการขายของนิติบุคคลว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่ เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการพิจารณา รวมถึงเป็นผลดีกับ เราที่สามารถสำรวจได้ว่าโครงการนี้มีอัตราการเข้าพักเป็นอย่างไร ไม่ต้องนั่งเทียนคาดเดาว่าโครงการนี้จะเป็นอย่างไร

3. จุดเด่นถูกใจผู้เช่า
วิธีง่ายที่สุด คือ เลือกเหมือนเป็นผู้อยู่อาศัยเองก่อน เพื่อให้ได้โครงการที่มีความปลอดภัย ความสะอาด สามารถสังเกตการบริหารงาน ดำเนินงานของฝ่ายนิติบุคคล รวมถึงศึกษาให้ดีว่าโครงการที่เราซื้อนั้น ตรงกับความต้องการกลุ่มผู้เช่าของโครงการนี้หรือไม่ อย่างเช่นเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ กลุ่มคนเหล่านี้มีพฤติกรรมการอยู่อาศัยที่ต่างกัน กลุ่มผู้เช่าชาวต่างชาติฝั่งยุโรป จะชอบการการว่ายน้ำ หากโครงการมีจุดเด่นสระว่ายน้ำขนาดกว้าง วิวสวยจะถูกใจผู้เช่าชาวต่างชาติฝั่งยุโรป หรือถ้าเป็นกลุ่มผู้เช่าชาวญี่ปุ่น ที่นิยมใช้อ่างอาบน้ำ โครงการน่าสนใจจึงควรมีอ่างอาบน้ำรองรับในยูนิตอยู่อาศัย เป็นต้น
.
มนุษย์เงินเดือนเป็นวัยที่เหมาะกับการลงทุน สร้างความมั่นคง เพื่ออนาคต เนื่องจากยังไม่มีภาระหนี้สินมาก และการซื้อคอนโดเป็นของตัวเองถือเป็นการลงทุนได้ประโยชน์มากที่สุด สามารถอยู่เอง หรือไม่ก็ลงทุนปล่อยเช่าเพื่อหา Passive Income ได้ แต่หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.huahinsupsiri.com/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%80/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter