การเลือกบัวผนัง ควรพิจารณาจากอะไรบ้าง

บัวผนัง หรือไม้บัว จะใช้สำหรับประดับตกแต่งผนังธรรมดา ๆ ให้ดูมีสไตล์ ไม่ดูเรียบหรือโล่งจนเกินไป โดยเฉพาะความสมัยใหม่ที่ต้องการความเรียบหรู หรือต้องการเพิ่มมิติภายในห้องให้สวยงามยิ่งขึ้น บทความนี้มีคำตอบ

✔การเลือกบัวผนัง ควรพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ประกอบกัน
1. สไตล์การตกแต่งบ้าน ควรเลือกบัวผนังบ้านที่มีสไตล์และโทนสีที่เข้ากับสไตล์การตกแต่ง โทนสีโดยรวมของห้อง ถ้าเป็นสีเดียวกันจะมีความกลมกลืน หรือถ้าใครอยากเพิ่มลูกเล่นเลือกสีบัวผนังให้มีสีตัดก็สามารถทำได้
2. งบประมาณ ควรเลือกบัวผนังที่มีราคาเหมาะสมกับงบประมาณ โดยราคาจะขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ เช่น ถ้าเป็นบัวผนังไม้จริงก็จะมีราคาสูง หรือจะใช้บัวผนังสำเร็จรูป ซึ่งมีหลายราคาให้เลือก หากติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญก็จะมีเรื่องของค่าแรง ซึ่งต้องมานำคิดรวมไว้ในส่วนนี้
3. ลักษณะการใช้งาน ควรเลือกบัวผนังที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งาน เช่น บัวผนังที่ทนทานต่อการกระแทก บัวผนังที่ทำความสะอาดง่าย หรือบัวผนังที่กันปลวก มอด ทนน้ำ ทนชื้น รอยขีดข่วน หรือบิดงอ เป็นต้น

✔ข้อควรระวัง ติดบัวผนัง
1. เมื่อติดตั้งบัวผนังไปแล้ว เวลาจัดวางเฟอร์นิเจอร์จะไม่แนบสนิทกับผนัง เวลาทำความสะอาดทำให้ต้องเอื้อมเข้าไปด้านหลังเฟอร์นิเจอร์นั้น ๆ เพื่อทำความสะอาด
2. บ้านสมัยใหม่ที่มีการออกแบบใหม่และมีการบิวท์อิน จะออกแบบให้วางเฟอร์นิเจอร์เรียบร้อย แล้วค่อยทำการติดตั้งบัวผนังอีกที ซึ่งช่างส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาโดยการเว้นจุดนั้นไว้ หรืออาจจะอ้อมติดตั้งบัวผนังมาด้านหน้าเฟอร์นิเจอร์
3. การติดตั้งบัวผนัง ควรติดตั้งให้รอบห้อง เพราะหากเลือกติดตั้งเพียงฝั่งใดฝั่งหนึ่ง อาจไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม

รู้ข้อมูลเกี่ยวกับบัวผนัง ทั้งตำแหน่งการติดตั้ง วัสดุที่ใช้ รวมถึงประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ข้อควรระวัง กันไปแล้ว หากต้องการติดตั้งบัวผนังด้วยตนเอง ควรศึกษาวิธีการติดตั้ง หรือทำโดยช่างที่มีประสบการณ์ เพื่อให้การติดตั้งเป็นไปอย่างถูกต้องและสวยงาม หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/56T0uMP
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/arEN5

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter