▪ หลักการจัดวางภาพบนผนังอย่างมีศิลปะ ▪

🚩 A “HOW TO” GUIDE FOR ART PLACEMENT
🚩 ▪ หลักการจัดวางภาพบนผนังอย่างมีศิลปะ ▪
.
เพื่อนๆ เคยสงสัยหรือไม่ว่าคุณควรแขวนงานศิลปะของคุณบนผนังสูงแค่ไหน หรือควรวางเฟรมให้ห่างกันแค่ไหน เมื่อได้งานศิลปะชิ้นใหม่มา การแขวนงานศิลปะบนผนัง อย่างประณีต สามารถทำให้งานศิลปะอันทรงคุ้มค่า ดูโดดเด่น สะดุดตามากขึ้นได้ด้วยกฎการตกแต่งภายในศิลปะแขวน ที่เชื่อมโยงกับการวางเฟอร์นิเจอร์
.
▪ แบบที่ 1 Placement of pictures over furniture or storage rack
การวางภาพเหนือเฟอร์นิเจอร์ หรือชั้นเก็บของ ให้ติดไว้ที่ตำแหน่งเหนือเฟอร์นิเจอร์ หรือชั้นวางของ ประมาณ 6-8 นิ้ว หากคุณแขวนงานศิลปะไว้สูงเกินไป เมื่อมองไปจะให้ความรู้สึกเหมือนภาพหลุดออกจากเฟอร์นิเจอร์ และดูเหมือนลอยอยู่จนเกินไป
.

▪ แบบที่ 2 Hanging art pictures on a blank wall
หากคุณต้องการแขวนงานศิลปะบนผนังเปล่า แบบไม่มีเฟอร์นิเจอร์ ให้แขวนสูงจากพื้น ประมาณ 57-60 นิ้ว วัดจากพื้นถึงกึ่งกลางงานศิลปะของคุณ ซึ่งเป็นระดับสายตาสำหรับผู้หญิงที่มีความสูงโดยเฉลี่ย
.
▪ แบบที่ 3 Placing two or more pictures on a wall
การวางภาพบนผนัง แบบ 2 ภาพขึ้นไป ถ้าคุณ มีภาพหลายเฟรม หรือต้องการสร้างผนังเป็นแกลเลอรี วางภาพแต่ละเฟรม ให้ห่างกันประมาณ 3-4 นิ้ว เพราะการวางกรอบภาพเหล่านี้ ไว้ใกล้กัน จะทำให้ดวงตาของคุณ มองเห็นงานศิลปะเป็นงานชิ้นเดียว
.
สุดท้ายเมื่อเลือกขนาดของงานศิลปะ ควรมีความกว้าง 2 ใน 3 ของความกว้างของเฟอร์นิเจอร์ที่จะแขวนไว้ หากคุณใช้งานศิลปะที่มีขนาดเล็กเกินไป จะทำให้ความรู้สึกไม่สมดุล เมื่อมองมาค่ะ
.
มาเริ่มต้นเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับชีวิต
ด้วยสิ่งที่ดีที่สุด ไปพร้อมกันกับ we นะคะ
#wecoverdesignanddecor
———————————————————————–

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter