เมื่อต้องการปล่อยเช่าคอนโด คุณควรรู้สิ่งนี้!

ปัจจุบันการลงทุนอสังหาถือว่าเป็นที่นิยม และมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเริ่มลงทุนอสังหาฯ ทำให้การลงทุนในแแต่ละครั้ง เราควรศึกษาข้อมูลในการลงทุนเป็นอย่างดีและมีอะไรบ้างที่เราต้องรู้ มาดูกันเลย
.
📌 ตรวจสอบราคาตลาดก่อนตั้งราคา
การปล่อยเช่าอะไรก็ตามแต่ ราคาถือเป็นตัวกลางในการเช่า นักลงทุนต้องหาราคากลางเพื่อนำมาพิจารณาในการปล่อยเช่าราคาเท่าไหร่ โดยดูจากราคาที่ผู้เช่ายอมรับกันในตลาด เทียบกับห้องที่นักลงทุนต้องการปล่อยเช่า
.
📌 แต่งห้องให้ดึงดูด
ห้องสวย เฟอร์นิเจอร์ครบ ต่างเป็นข้อได้เปรียบและดึงดูดลูกค้าให้สนใจมากยิ่งขึ้น โดยทั่วไปแล้วจะเห็นนักลงทุนบางคน ต่างโพสประกาศว่า หิ้วกระเป๋าใบเดียวเข้าอยู่ได้เลย ครบครันทั้งตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ มีโอกาสได้ลูกค้าที่มากกว่าด้วยความพร้อมต่าง ๆ
.
📌 ถ่ายรูปและโฆษณา
เทคนิคการถ่ายภาพดี มีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะเราต้องทำสื่อทางการตลาด ให้สวย โดดเด่น สะดุดตา ชวนมอง ถ่ายภาพห้องและส่วนประกอบภายในห้องให้ชัดเจน พร้อมทั้งสวนกลางของโครงการเพื่อให้ผู้เช่าเห็นถึงคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัย
.
📌 ลงประกาศปล่อยเช่า
ควรลงประกาศปล่อยเช่าหลายช่องทาง และระยะเวลาที่หาผู้เช่าที่พอเหมาะควรไม่เกิน 3 เดือน แต่ถ้าเกินกว่านั้นควรหานายหน้าเพื่อปล่อยเช่า ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้นายหน้าช่วยปล่อยเช่าก็จะโดนหัก 1 เดือน เพื่อเป็นค่านายหน้าในวันที่ทำสัญญา
.
📌 เลือกคนเช่าให้ดี เอาใจใส่ในเรื่องการบริการ
จริง ๆ แล้วทั้ง 2 ฝ่ายทั้งผู้เช่าและผู้ซื้อมีสิทธิเลือก ถ้าผู้ปล่อยเช่าเห็นผู้เช่าที่ไม่น่าไว้วางใจก็สามารถปฎิเสธผู้เช่าได้ ด้วยการตั้งคำถาม ถึงเรื่องการทำงานอะไร อยู่กี่คน สูบบุหรี่หรือไม่ เพื่อประเมินถึงสภาพห้องของเราเมื่อเกิดการปล่อยเช่าให้ผู้เช่ารายนี้ และการบริการพาผู้เช่าดูโครงการ ต้องใส่ใจทั้งภายในห้องและส่วนกลางของโครงการ เพื่อให้ผู้เช่าสามารถเห็นถึงความเป็นอยู่และบรรยากาศจริง
.
ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่
FB : https://www.facebook.com/wecoverdesign
.

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter