การแต่งบ้านเก่า เป็นบ้านใหม่ ในยุค “New Normal”

สำหรับการออกแบบตกแต่งบ้านปีนี้ มีความเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ ซึ่งเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมก็คือ การปรับปรุงพื้นที่เก่า ให้เป็นพื้นที่ที่น่าอยู่อาศัยมากขึ้น เรามาดูกันเลยค่ะ

1. รีโนเวทพื้นที่เก่า มีหลายคนหาซื้ออาคารเก่าที่มีเอกลักษณ์ ในทำเลใจกลางเมือง เพื่อนำมารีโนเวทอาคารให้กลับมาใช้งานได้อีกกครั้ง ซึ่งการรีโนเวทก็ทำไปหลากหลายแบบ ทั้งการปรับบ้านเก่า ให้กลายเป็นบ้านในสไตล์โมเดิร์น หรือบ้านที่มีอายุยาวนาน ก็ปรับปรุงบ้านให้มีเอกลักษณ์ได้

2. เพิ่มพื้นที่กลางแจ้ง การออกแบบระเบียงและชานบ้าน จะกลับมาเป็นที่นิยมมากขึ้นในปีนี้ เพราะทุกคนต้องการพื้นที่ในการสัมผัสอากาศภายนอก โดยประเทศไทยนักออกแบบจะต้องคำนึงถึงเรื่องของสภาพอากาศเป็นหลัก

3. พื้นที่ภายในเปิดกว้าง ปัจจุบันคนต้องการพื้นที่โล่งมากขึ้น ซึ่งพื้นที่กว้าง เปิดโล่ง จะเป็นเทรนด์ใหม่ที่คนต้องการ สามารถทำงาน และใช้ชีวิตที่มีความยืดหยุ่น ห้องครัวและห้องนั่งเล่นก็อาจขยายเพื่อรวมเป็นพื้นที่เดียวกันกับระเบียง หรือในบางทีก็รวมไปถึงห้องนอนได้เลย

4.การตกแต่งบ้าน หรือ อาคารในสไตล์ Industrial ที่นิยมใช้ เหล็ก อลูมิเนียม ไม้ รวมถึง Minimalism จะนิยมใช้เส้นสายที่เรียบง่ายของ เลือกใช้วัสดุโมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การออกแบบที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง เพราะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้เปลี่ยนห้องธรรมดาของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน หรือตกแต่งห้องไว้สำหรับลงทุน สามารถปรึกษา we เบื้องต้นได้นะคะ

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter