ชี้เป้า“พันธุ์ไม้ด่าง” ปลูกในบ้านก็ได้ ปลูกขายก็ดี!

ไม้ที่ด่างมาจากธรรมชาติ เกิดจากการผิดปกติของสายพันธุ์ที่เป็นลักษณะการกลายพันธ์ แทรกมาจากต้นปกติซึ่งทำให้ ใบด่าง มีพันธุ์ไหนบ้าง และมูลค่าเท่าไหร่ มาชมเลย
.
| กล้วยด่างฟลอริดา 🌿
กลายเป็นไม้ประดับยอดนิยมในกลุ่มต้นไม้ฟอกอากาศ มีลักษณะลำต้นสูง 2-3 เมตร ให้หน่อด่างเมื่อลำต้นใหญ่ขึ้นจะมีสีเขียวอมชมพู แผ่นใบใหญ่ โคนก้านใบสีชมพูอ่อน ปลีสีแดงคล้ำ มีนวล รูปค่อนข้างเรียว การเกิดสีด่างนั้นมาจากกลไกยีนด้อยที่แฝงอยู่ในพันธุกรรม สีด่างเหลือง และสีด่างขาวจากลักษณะเผือก ทำให้เกิดริ้วลายบนใบที่ต่างกัน ราคาขายอย่างที่ได้เห็นตามสื่อต่างๆ หากเป็นใบด่างที่มีความโดดเด่นหายาก ราคาประมาณก็จะอยู่ที่หลักล้านบาท
.

| พลูฉลุด่าง 🌿
พลูฉลุด่าง คือ ไม้ประดับที่มีราคาเริ่มต้นเพียงหลักสิบบาท แต่พลูด่างที่มีใบด่าง จะมีราคาสูงมากเพราะถือเป็นของหายาก เพราะมีโอกาสเกิดขึ้นเพียงหนึ่งในพันเท่านั้น โดยส่วนมาในการขายจะนับขายกันเป็นใบ โดยมีราคาตั้งแต่หลักหมื่น – หลักแสนบาท ราคาประมาณหลักแสนบาท
.

| มอนสเตอร่า มิ้นท์ 🌿
มอนสเตอร่า มิ้นท์ เป็นต้นไม้ที่ได้รับฉายยาว่า “ราชินีแห่งใบไม้” มีลักษระของรูปทรงใบขนาดใหญ่ และมีรอยฉีกขาดเป็นลายสวยงามเหมือนกับการฉลุอย่างประณีต ซึ่งถือว่าเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมูนักปลูกต้นไม้ และจะยิ่งมีราคาแพงขึ้นมากหากต้นนั้นๆ เป็นใบด่างเพราะมีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมาก ราคาประมาณหลักแสนบาท
.

| ฟิโลเดนดรอน ก้านส้มด่าง 🌿
ฟิโลเดนดรอน ก้านส้มด่าง เป็นอีกหนึ่งต้นไม้หายากราคาแพง เพราะมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่แถบอเมริกาใต้ บราซิล ซึ่งหากมีใบด่างร่วมด้วยก็จะทำให้ราคาพุงสูงขึ้นไปอีกเป็นหลายเท่าตัว ราคาประมาณขายต่อใบอยู่ที่หลักหมื่นบาท
.
หากคุณกำลังมองหาทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้เปลี่ยนห้องธรรมดาของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน หรือตกแต่งห้องไว้สำหรับลงทุน สามารถปรึกษา we เบื้องต้นได้ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
มาเริ่มต้นเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับชีวิต
ด้วยสิ่งที่ดีที่สุด ไปพร้อมกันกับ we นะคะ
#wecoverdesignanddecor
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://cheechongruay.smartsme.co.th/content/27778
และภาพจาก https://www.pinterest.com/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter