ไอเดียแต่งห้องนอน ธีมสีเทา ดูดีไม่มีหม่น

อยากแต่งห้องนอนคุมโทนให้ออกมาสวยถูกใจ นอนหลับสบายไร้กังวลตลอดคืน และไม่รู้สึกเบื่อเมื่ออยู่ไปนานๆ ต้องมาทำความเข้าใจเรื่องของการคุมโทนและโทนสีกันก่อนเป็นอันดับแรก การคุมโทนห้องนอนคือการใช้โทนสี (สีอ่อน สีเข้ม สีพาสเทล) ที่อยู่ในเฉดสี เดียวกันมาแต่งห้องนอน เพื่อให้โทนสีห้องนอนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน มองแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ส่งเสริมให้สไตล์ห้องนอนของคุณเด่นชัดขึ้น รวมทั้งสียังเป็นตัวบ่งบอกตัวตนของคุณ

ซึ่งจะออกโทนมืดลงหน่อยแต่จะไม่หม่นจนเกินไป และด้วยความเป็นสีที่ไม่มืดหรือสว่างจนเกินไป จึงทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่ดี และเป็นที่นิยมสำหรับการใช้ทาผนังทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงการใช้เป็นสีหลักในการเลือกสิ่งของตกแต่งบ้านด้วย นอกจากข้อดีทางด้านจิตวิทยาแล้ว การเลือกใช้สีเทา ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกด้วย

1. ช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น แน่นอนอยู่แล้วว่าการใช้สีสว่างจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่สีขาวเท่านั้น สีเทาซึ่งเป็นโทนเดียวกับสีขาว ก็สามารถช่วยสะท้อนแสงได้ดี และเป็นอีกสีที่ทำให้ห้องดูสว่าง ดูไม่จำเจได้

2. จับคู่ได้กับทุกสี สีเทานั้นสามารถเข้ากันได้กับทุกสี ไม่อ่อนเกินไป ไม่เข้มเกินไป จึงจับคู่ได้อย่างลงตัว ยกตัวอย่างเช่น ทาสีกำแพงทั้ง 3 ด้านด้วยสีที่ชอบ แล้วตัดโทนสีด้วยสีเทาบนกำแพงอีก 1 ด้านที่เหลือ ก็เพิ่มความมีสไตล์ให้กับห้องได้อย่างลงตัว

3. ตกแต่งห้องได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าคุณจะชอบการตกแต่งบ้านสไตล์ไหน ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมชท์กับผนังสีเทาได้ เช่น สไตล์ลอฟท์ (Loft Style) ซึ่งเป็นสไตล์การตกแต่งสมัยใหม่แบบผนังปูนเปลือย จัดวางพื้นที่อย่างอิสระและไม่มีข้อกำหนด ซึ่งเมื่อนำมาผสมผสานผนังบาง

ส่วนเข้ากับสีก็จะช่วยเพิ่มความโดดเด่น และสไตล์ห้องให้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร
หรือจะสไตล์ มินิมอล (Minimal Style) ซึ่งเป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้นที่มีดีไซน์เรียบ ๆ ไม่ว่าจะด้วยรูปทรง สี ซึ่งการจัดวางต่าง ๆ จะอยู่ในลักษณะที่มีความเป็นระเบียบ

4. เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีเข้มได้ดี สำหรับใครที่ชอบเฟอร์นิเจอร์สีโทนมืดหรือเข้ม ผนังสี่ทาเเป็นอีกเฉดสีเบสิคที่สามารถขับให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นขึ้นมาได้ โดยเฉพาะในห้องที่เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไม้

เพียงแค่คุณมาปรึกษาเราที่
👉 https://lin.ee/EjutSjf
(ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
#แต่งจบงบไม่บาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://globalhouse.co.th/globalidea/detail/567

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter