การตกแต่งห้องแบบ Retro mid century modern Style

สไตล์มิดเซนจูรี่ โมเดิร์น คือ สไตล์การออกแบบบ้านแนวย้อนอดีตวันเก่าๆ ที่ทรงเสน่ห์จากยุคกลางศตวรรษที่ 20 จะว่าเก่าก็ไม่เชิงจะว่าใหม่ก็ไม่ใช่ เพราะผลงานการออกแบบทั้งการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ในยุคนั้นยังคงกระหึ่มโลก ใช้งานกันเกลื่อนกลาดอยู่ทุกวันนี้ ซ้ำยังปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ทันกับยุคสมัยอยู่ตลอดโดยไม่ทิ้งกลิ่นอายเดิม และบทบาทใหม่ในรูปแบบเรขาคณิตอย่างไม่เป็นทางการ เส้นสายตัดเหลี่ยมตัดกลม เพื่อแสดงถึงความอิสระ การปลดปล่อย และความสงบ อีกทั้งไม่ได้จำกัดแค่ภาพที่เราเห็น แต่ยังเชื่อมต่อกับแขนงต่างๆ เช่น ศิลปะ สินค้า ผลิตภัณฑ์ กราฟฟิก สถาปัตยกรรม ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลได้ถ่ายทอดมาสู่ยุคปัจจุบัน จนกลายเป็นหน้าตาของดีไซน์ตกแต่งบ้านที่เรียกว่า Mid-Century Modern (MCM) นั่นเอง

การตกแต่งห้องแต่ละห้อง สไตล์มิดเซนจูรี่ โมเดิร์น

✦ห้องนั่งเล่น คือศูนย์รวมของสมาชิกในครอบครัวที่จะพบปะสังสรรค์สร้างความสัมพันธ์ดีๆ ต่อกัน เราอาจใช้สีขาวเป็นสีกลางคุมอารมณ์ความอบอุ่น ทั้งยังดูเรียบทันสมัยและกว้างขวางแม้ในพื้นที่จำกัดได้อีกด้วย ตกแต่งด้วยโซฟาเบาะ พร้อมหมอนอิงตัดสีสไตล์มิดเซน ช่วยเพิ่มมิติของห้อง

✦ห้องครัว อีกหนึ่งสถานที่ที่ให้ความรู้สึกสะอาด และเป็นระเบียบ เราอาจสร้างครัวคุมโทนสีขาวเช่นกัน ท้อปเคาท์เตอร์สีไม้ และเก้าอี้สตูลไม้ขาตั้งโปร่ง เสริมด้วยงานตกแต่งโคมไฟสีทองเหลือง ก็ได้กลิ่นอายมิดเซนนิดๆ แล้วค่ะ

✦ห้องนอน คือสถานที่เริ่มต้นและปิดท้ายของวัน ที่ซึ่งเราใช้เวลาส่วนตัวมากที่สุดจึงสมควรได้รับการออกแบบอย่างอบอุ่น สบายและพักผ่อนได้ดีที่สุด ควรเน้นงานไม้ที่ช่วยสร้างบรรยากาศธรรมชาติภายในห้อง เช่น พื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์สีไม้ธรรมชาติ โคมไฟฝังฝ้า ซึ่งยังคงความเรียบไว้อยู่
.
ถ้ายังไม่แน่ใจว่าตัวเราเองเหมาะกับดีไซน์ยุคมิดเซนจูรี่มากแค่ไหน อาจลองเปิดใจดูเสน่ห์ด้านอื่นของยุคนี้บ้าง อย่างเช่น แฟชั่นการแต่งกาย ของแต่งบ้านอย่างนาฬิกาทราย กรอบรูป หนังสือวินเทจ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์สวยเก๋ อาจทำให้เราหลงรักจนอยากเนรมิตบ้านไปยุคเก่าเลยก็ได้
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://property101thailand.com/trend/home-decor-mid-century-modern/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter