จับตา เทรนด์ตกแต่งบ้าน 2023

ว่าด้วยโลกการดีไซน์งดงามประจำปีที่สอดรับและขับเคลื่อนไปพร้อมกันกับความเป็นไปของสังคมและสิ่งแวดล้อม เทรนด์การออกแบบตกแต่งภายใน ที่น่าจับตาในปี 2023 มาพร้อมกับ ธรรมชาติ อารมณ์ และความหรูหรา ให้คุณไม่ทิ้งความเป็นคุณ แบบ “𝑩𝒊𝒐𝒑𝒉𝒊𝒍𝒊𝒄” และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมขนานกันไป
.

ห้องนอนแบบธรรมชาติบำบัด
ไม่แปลกใจเลยที่เทรนด์การตกแต่งภายในแบบ 𝑩𝒊𝒐𝒑𝒉𝒊𝒍𝒊𝒄 คือ การออกแบบโดยสอดประสานวิถีชีวิตของคนให้เป็นส่วนหนึ่งในธรรมชาติ โดยมองธรรมชาติเป็นศูนย์กลางของสถาปัตยกรรมยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่ห้องที่ต้องให้ความสนใจในการใช้ธรรมชาติเข้ามาตกแต่งที่สุดในปี 2023 คือ ห้องนอน คำค้นหาห้องนอนธรรมชาติบำบัดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าใน พินเทอเรสต์ สอดคล้องกับยอดอื่นๆ
.

ซุ้มโค้ง ประตูโค้ง หรือมุมโค้ง
ดีไซน์สไตล์โค้งเป็นหนึ่งในเทรนด์การตกแต่งภายในที่น่าดึงดูดใจที่สุดในปี 2023
ที่อาจจะเห็นได้จากแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมยุคเรเนซองส์ เป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังและไร้กาลเวลา ที่เราจะเห็นได้ในตลาดสินค้าและการตกแต่งมาระยะหนึ่งแล้ว ตามรายงานของพินเทอเรสต์การค้นหา โซฟาทรงกลม และห้องครัวทรงโค้ง เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ในขณะที่ ผนังทรงกลม มีคนค้นหาเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า ก็เพราะว่า ทรงกลม รูปร่างมน มองแล้วรู้สึกสบายตา สบายใจ ให้ความอบอุ่น และน่าอยู่ อย่างมีนัยยะต่อจิตใต้สำนึกของเรา
.

สีม่วงลาเวนเดอร์
จากข้อมูลของ WGSN หน่วยงานคาดการณ์แนวโน้มของเทรนด์ ให้ข้อมูลถึง สีที่จะมาแรงในปี 2023 ชื่อ ‘Digital Lavender’ คือเฉดสีม่วงอ่อนที่แสดงอารมณ์สองชุด คือ ความร่าเริงและความสงบ การใช้สีนี้กับบ้านจะช่วยให้คุณผ่อนคลายแต่ก็สร้างบรรยากาศได้ในเวลาเดียวกัน
.

สร้างมุมสงบ
แนวโน้มในการตกแต่งภายในปี 2023 อีกหนึ่งจาก พินเทอเรสต์ คือการสร้างมุมสงบเพื่อหลบหนีปัญหาทางอารมณ์ เนื่องเรื่องของสุขภาพจิตยังเป็นประเด็นหลักในการที่คนเราจะเลือกที่ตกแต่งภายในบ้าน จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการเปลี่ยนบ้านของพวกเขาให้เป็นสถานที่หลบหนีที่ดีที่สุดด้วยวิกฤตด้านสุขภาพ อาทิ “ห้องดนตรี” เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ส่วน “ห้องกระจกคริสตัล” มีการค้นหา 8 เท่า, “ห้องห้องสมุดขนาดเล็ก” มีการค้นหา 12 เท่า และ “ห้องนวดที่บ้าน” มีการค้นหาเกือบ 3 เท่า
.
การตกแต่งภายในที่หรูหราในปี 2023
ความหรูหราโอ่อ่าจะกลับเข้ามาปกคลุมทุกพื้นที่ของบ้านอีก แม้แต่บริเวณที่คิดไม่ถึง อย่าง ห้องนอนเด็กห้องซักรีด ห้องน้ำ หรือแม้แต่ในโรงรถในขณะที่เทรนด์การแต่งบ้านแบบเรียบง่าย (มินิมอล) ได้รับความนิยมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว สอดรับกับการบุกโจมตีทั้งโลกของโคโรน่าไวรัส กลับกันหลังจากนี้ แนวคิดแบบที่ยิ่งมากยิ่งสุนทรีย์ (แม็กซิมาลิสต์)กำลังกลับมาอีกครั้ง พร้อมนำคลื่นลูกใหม่แห่งความหรูหรามาผสมผสาน คุณสามารถตกแต่งห้องให้หรูหราได้ด้วยการผสมผสานผ้าเนื้อดี กับผิวสัมผัสที่น่าตื่นเต้น และใช้สีเข้มเข้ามาเสริมเติมแต่ง และหลายคนก็เลือกใช้วัสดุโลหะทองเพิ่มความสง่างามได้ด้วย และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่
website : https://wecoverdesign.com
FB : https://www.facebook.com/wecoverdesign
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.posttoday.com/lifestyle/1812

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter