ปรับปรุงที่อยู่อาศัยอย่างไร ให้สอดคล้องกับกลุ่มคนที่จะมาเช่า

การปล่อยเช่าที่อยู่อาศัย ลูกค้าบางกลุ่มต้องการเช่าพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ส่วนลูกค้าบางกลุ่มต้องการที่อยู่อาศัยเปล่า การปรับปรุงที่อยู่อาศัย ควรให้มีมาตรฐานดีกว่าคู่แข่งในตลาดที่จับกลุ่มลูกค้าเดียวกัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการผู้เช่าไม่ได้ เพราะในประเทศไทย มีบ้านปล่อยเช่าและคอนโดปล่อยเช่าค่อนข้างมาก ที่อยู่อาศัยที่เตรียมพร้อมมาค่อนข้างดี จะมีความได้เปรียบเมื่อคนเช่าเปรียบเทียบ และต่อรองราคา

คุณภาพดีนั้นไม่ใช่การตกแต่งหรูหรา แต่หมายถึงให้วัสดุพื้นฐานในบ้านใช้งานได้ดี ดูแลรักษาง่าย ไม่ก่อให้เกิดปัญหาปวดหัวกับผู้เช่า และผู้ให้เช่า หากตลาดที่จะปล่อยเช่า จำเป็นต้องจัดให้มีเฟอร์นิเจอร์ ให้ดูตลาดผู้เช่า การตกแต่งให้เน้นที่การใช้งานได้ดี ไม่ต้องเน้นความหรูหรา เพราะผู้เช่ามักจะเป็นกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลาง และการลงทุนสูงอาจไม่คุ้มค่า

ส่วนที่อยู่อาศัยที่จะปล่อยเช่าอยู่ในกลุ่มตลาดบน เช่น มีค่าเช่า 40,000-250,000 บาทขึ้นไป การตกแต่งนอกจากเน้นความคงทนแล้ว อาจต้องมีการเพิ่มความหรูหราขึ้น เพื่อให้เกิดความประทับใจต่อผู้เช่าทั้งนี้ทั้งนั้น ควรปรึกษานายหน้าที่ชำนาญในพื้นที่ โดยอาจจะขอดูตัวอย่างการตกแต่งจากที่อยู่อาศัยที่ปล่อยเช่าสำเร็จ

สิ่งสำคัญอย่าลืมเปรียบเทียบค่าเช่าที่จะได้รับกับเงินลงทุน ทีนี้มาถึงการวิเคราะห์ที่จะลงทุนปล่อยเช่า เจ้าของที่อยู่อาศัยต้องนำ “ค่าเช่าที่คาดว่าจะได้รับ ในระยะเวลา 2 ปี หรือ 3 ปี” เทียบกับ “เงินลงทุนในการปรับปรุง” โดยหากค่าเช่าที่จะได้รับ สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการตกแต่งได้ ก็ถือว่าน่าลงทุน เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ จะมีอายุการใช้งาน 5-10 ปี ก็เรียกได้ว่า การลงทุนนี้น่าจะช่วยสร้างกำไรให้กับเงินที่จะต้องลงทุนเพิ่มของเจ้าของที่อยู่อาศัย

สรุปก็คือ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะพิจารณาปรับปรุงบ้านให้เช่า คือ การเข้าใจตลาดผู้เช่า หลังจากที่ปรับปรุงบ้านเสร็จ เพราะเป็นสิ่งที่กำหนดรายได้ที่จะได้รับ เงินลงทุน ภาระงาน และความเสี่ยงอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ดี ถ้าที่อยู่อาศัยอยู่ในทำเลที่ดี และมีความต้องการจากกลุ่มคนเช่าที่มีคุณภาพ
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/bdlt7

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter