ปรับปรุงบ้านเพื่อปล่อยเช่า คุ้มหรือไม่

บางครอบครัวที่มีบ้านในครอบครองมากกว่า 1 หลัง อาจมีคำถาม “ควรนำบ้านที่มีอยู่มาปรับปรุงเพื่อปล่อยเช่าหรือไม่” เลยมีคำแนะนำที่น่าจะเป็นประโยชน์ ซึ่งการรีโนเวทบ้านให้เช่าจะคุ้มหรือไม่ มาดูกันเลยค่ะ
.

1. ใครจะเป็นผู้เช่า เมื่อรีโนเวทแล้ว ?
ค่าเช่าที่คาดว่าจะได้รับ และการแข่งขันของตลาด เมื่อจะลงทุนปรับปรุงบ้านให้เช่า นับเป็นสิ่งแรกที่ต้องรู้ คือ หลังจากรีโนเวทแล้ว จะได้ค่าเช่าในการปล่อยเช่าเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้าที่จะมาเช่าด้วยค่ะ
.

2. สำรวจค่าใช้จ่าย ให้สอดคล้องกับกลุ่มคนเช่า
การปรับปรุงบ้าน ควรให้มีมาตรฐานดีกว่าคู่แข่งในตลาด ที่จับกลุ่มลูกค้าเดียวกัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในผู้เช่า เพราะในประเทศไทย มีบ้านปล่อยเช่าและคอนโดปล่อยเช่าค่อนข้างมาก บ้านที่เตรียมพร้อมมาค่อนข้างดี จะมีความได้เปรียบเมื่อคนเช่าเปรียบเทียบ และต่อรองราคา
.

3. เปรียบเทียบค่าเช่าที่จะได้รับ กับเงินลงทุน
ทีนี้มาถึงการวิเคราะห์ที่จะลงทุนปล่อยเช่า โดยหากค่าเช่าที่จะได้รับภายในระยะเวลา 2 ปี หรือ 3 ปี สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่าย ในการตกแต่งได้ ก็ถือว่าน่าลงทุน เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ จะมีอายุการใช้งาน 5-10 ปี ก็เรียกได้ว่า การลงทุนนี้น่าจะช่วยสร้างกำไรให้กับเงินที่จะต้องลงทุนเพิ่มของเจ้าของบ้าน
.
สรุปก็คือ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะพิจารณาปรับปรุงบ้านให้เช่า คือ การเข้าใจตลาดผู้เช่า หลังจากที่ปรับปรุงบ้านเสร็จ เพราะเป็นสิ่งที่กำหนดรายได้ที่จะได้รับ เงินลงทุน ภาระงานรวมถึงความเสี่ยงอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้น และบ้านคุณภาพดีนั้น ไม่ใช่แค่วัสดุพื้นฐานในบ้านใช้งานได้ดี ดูแลรักษาง่าย รวมไปถึงการออกแบบตกแต่งที่ดีนั่นสำคัญมาก และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่
website : https://wecoverdesign.com
FB : https://www.facebook.com/wecoverdesign
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://th.zmyhome.com/content/4821

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter