ปรับสีห้องตามหลักฮวงจุ้ย เสริมมงคลธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ

โควิคกลับมาอีกแล้ว ก็คงต้องปรับเปลี่ยนใช้ชีวิตอยู่บ้าน ทำให้เรามีเวลามากขึ้น งั้นเรามาตกแต่งห้องของเราให้สวยน่าอยู่ และเสริมดวงไปพร้อมๆกันเถอะ
.
การเลือกใช้สีวอลล์เปเปอร์ให้ห้องที่ถูกตามหลักฮวงจุ้ยนั้น เราต้องทราบก่อนว่า เรานั้นเป็นคนธาตุอะไร โดยดูจากปีเกิดในแบบนักกษัตร ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่มใหญ่ ตามธาตุต่างๆ ดังนี้

1. สีมงคลสำหรับคนธาตุน้ำ (คนที่เกิดปีชวด และปีกุน)
คนที่เกิดปีชวดและปีกุน แนะนำให้หันหัวนอนไปทางทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สีของผนังด้านหัวนอน ควรเป็นสีน้ำเงินหรือสีเทา

2. สีมงคลสำหรับคนธาตุไม้ (คนที่เกิดปีขาล และปีเถาะ)
คนธาตุไม้ แนะนำให้หันหัวนอนไปทางด้านทิศตะวันออก หลีกเลี่ยงทิศตะวันตก ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้ตกแต่งหัวนอนด้วยเครื่องหอมต่างๆ แทน ส่วนโทนสีของห้องนอนควรใช้เป็นสีฟ้า สีเทา และสีเหลืองอมเขียว

3. สีห้องนอนมงคลสำหรับคนธาตุไฟ (คนที่เกิดปีมะเส็ง และปีมะแม) คนธาตุไฟ แนะนำให้หันหัวนอนไปทางทิศใต้หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตกแต่งห้องด้วยสีเขียวที่มีความเป็นธรรมชาติ และใช้โทนสีของห้องนอนด้วยสีเขียว สีเหลืองอมเขียว สีส้ม สีม่วง ส่วนทิศที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ทิศเหนือ

4. สีห้องนอนมงคลสำหรับคนธาตุดิน (คนที่เกิดปีฉลู ปีมะโรง ปีมะแม และปีจอ) สำหรับคนธาตุดิน จุดร่วมที่เหมือนกันสำหรับคนธาตุดินหรือทั้ง 5 ปีเกิด คือ แนะนำให้เลือกหัวเตียงที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส และสีมงคลสำหรับห้องคือ กลุ่มโทนสีแดง สีม่วง สีส้ม สีเหลือง และสีน้ำตาล

5. สีห้องนอนมงคลสำหรับคนธาตุทอง (คนที่เกิดปีวอก และ ปีระกา) คนธาตุทอง แนะนำให้หันหัวนอนไปทางทิศตะวันตกจะเป็นทิศที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากไม่สบายใจกับการที่จะต้องหันหัวนอนไปทางทิศนี้ อาจจะหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือแทน ส่วนทิศที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ทิศใต้ และสีผนังส่วนที่เป็นหัวนอนด้วยสีน้ำตาลเข้ม

อย่างไรก็ตาม การเลือกสีมงคลมาใช้ในการตกแต่งห้อง ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่คุณสามารถนำไปปรับแต่งห้องให้สวยและเสริมมงคลในใจเราได้ด้วย หากทำอะไรแล้วมีความสุขและสบายใจ ชีวิตมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาแน่นอนค่ะ

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter