รีโนเวทคอนโดอย่างไร ให้ปล่อยเช่าได้ระยะยาว

หากคุณตัดสินใจที่จะรีโนเวทบ้านแล้วล่ะก็ คุณจำเป็นต้องสำรวจพื้นที่โดยรอบว่ามีส่วนไหนบ้างที่จำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ หรือมีบริเวณไหนบ้างที่ต้องซ่อมแซม มาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้าง

📍 รีโนเวทผนังด้วยวอลเปเปอร์
บ้านที่บรรยากาศภายในดูหม่นหมอง เพราะผนังบ้านมีสีที่ดูซีดจาง มีคราบรา หรือหลุดลอก ช่างเป็นภาพที่ไม่น่ามองเหลือเกิน ดังนั้นการเลือก สีทาภายใน ที่มีเนื้อสีสดใส ติดแน่นทนนาน รวมถึงสามารถป้องกันความชื้นได้ ถือเป็นเรื่องสำคัญของบ้านที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะมีคุณสมบัติทำให้บรรยากาศในบ้านดูดีและใหม่อยู่เสมอแล้ว ยังสามารถช่วยปกป้องการเสื่อมโทรมจากการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รอยครูด หรือคราบสกปรก สามารถป้องกันและปกปิดพื้นผิวที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ การเลือกใช้โทนสีต่างๆ ให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ตกแต่งบ้านยังมีส่วนช่วยให้บ้านดูสวยงาม น่าอยู่

📍 รีโนเวทพื้น
กระเบื้องและพื้นบ้านจัดเป็นองค์ประกอบสำคัญของการรีโนเวทบ้าน ควรวางแผนและเลือกวัสดุที่มีคุณภาพเพราะหากต้องซ่อมภายหลังจะต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายมหาศาล และลงยาแนวกระเบื้องเพื่อป้องกันไม่ให้ความชื้นซึมเข้าไปโครงสร้างพื้นจนเสียหาย ควรเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับบริเวณต่างๆ ของบ้าน เพราะมีการใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการรับน้ำหนักในบริเวณที่มีการสัญจรมาก เช่น ทางเดินหรือห้องนั่งเล่น ความคงทนต่อการสึกกร่อน รอยขีดข่วน ความชื้น

📍 รีโนเวทเพดาน
ส่วนที่ต้องระวังเรื่องความชื้นอีกที่ก็คือ ฝ้าเพดาน เพราะหากมีน้ำรั่วซึม นอกจากจะทำให้ฝ้าต้องรับน้ำหนักน้ำแล้ว อาจมีความเสียหายต่อเนื่องไปยังโครงสร้างบ้านส่วนอื่นๆ รวมถึงเป็นแหล่งเพาะเชื้อราและโรคไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ การติดตั้งเพดานยังต้องคำนึงถึงเรื่องอันตรายจากไฟฟ้าด้วย เพราะมีการเดินระบบไฟและติดตั้งไฟเพดานในทุกพื้นที่ของบ้าน

📍 เลือกของตกแต่งให้ลงตัว
เฟอร์นิเจอร์ การเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน สามารถสร้างความเสียหายให้บ้านคุณได้อย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง จริงอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นั้นย่อมมีการเสื่อมโทรมลงจากการใช้งานเป็นปกติ แต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่และมีน้ำหนักมากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อโครงสร้างบ้าน เช่น พื้นเสียหาย หรือผนังและเพดานมีรอยครูด รวมถึงยังเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์และแมลง เช่น ตัวเรือดหรือไรฝุ่น หากเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งานตั้งแต่แรก
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/jkQ56

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter