ลักษณะที่โดดเด่นของการตกแต่ง แบบ Classic Style

Classic Style ได้มีอิทธิพลต่อรูปแบบการตกแต่งภายใน สถาปัตยกรรมแบบกรีกและโรมัน และถึงแม้ว่าในยุคที่รูปแบบอื่นๆ เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่รูปแบบ Classic Style มักจะปรากฏให้เห็น และยังสอดแทรกให้เห็นตามการตกแต่งอยู่เสมอ Classic Style เป็นสไตล์ที่ทุกคนน่าจะเคยเห็น รูปแบบจะมีความหรูหราไม่ได้เน้นการใช้สอยเท่าไร เนื่องจากเป็นสไตล์ที่ต้องการความโอ่อ่า สวยงาม จึงเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่เยอะและฝ้าเพดานสูง
.
ลักษณะเด่นของการแต่งบ้านแบบคลาสสิค จะเป็นงานไม้ มีการกลึงแบบเซาะร่อง และแกะสลักรายละเอียด มีการย้อมสีไม้ที่เน้นงานประณีต มีการโชว์ลายไม้หรือทําให้ดูเก่าผสมทอง มีการใช้ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่พิมพ์ลายชัดเจน มีการทออย่างประณีต หรือใช้หนังแท้ผสมผสาน อาจจะใช้หินอ่อนลายสวยๆ หรือหินแกรนิต หรือเลือกใช้ม่านที่จับจีบระบาย หรือกุ๊นด้วยเชือกเกลียวอย่างเข้าชุดกัน ในส่วนเฟอร์นิเจอร์ ที่นิยมนำมาตกแต่งในแบบ Classic Style ที่พบเห็นได้บ่อยคือเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ และมีลักษณะที่โดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์แบบ Classic Style ดังนี้
.
✦รูปทรงสวยงาม ลวดลายวิจิตรบรรจง ส่วนใหญ่เป็นศิลปะโซนยุโรป
✦ใช้วัสดุชั้นดีในการผลิต เน้นสีทอง ครีม และน้ำตาลอ่อน จนถึงเข้ม
✦มีขนาดใหญ่โต ทำให้ทุกอริยาบทมีความสะดวกสบาย
✦ราคาแพง เพราะเป็นงานแฮนด์เมด มีความเป็น Masterpiece
.
แต่ในยุคปัจจุบันได้มีการลดทอนลวดลายออกไป มีการใช้วัสดุทดแทน ทำให้ราคาไม่สูงมากนัก เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ คงต้องดูให้ดีก่อนคิดจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ซักชิ้น และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter