เลือกลายวอลเปเปอร์ติดผนังยังไง ให้กระตุ้นจิตวิทยา และน่าอยู่

เชื่อว่าหลายคนที่คิดจะติดวอลเปเปอร์ต้องปวดหัวกับการเลือกลายเป็นแน่ พอต้องมาเลือกลายวอลเปเปอร์จริง ๆ ลายที่มีในแค็ตตาล็อคก็หลากหลายจนเลือกไม่ถูก แต่ด้วยโทนสีหลากหลายสไตล์ที่เรานำมาแนะนำคุณ พร้อมหลักจิตวิทยาที่จะทำให้คุณรู้ว่า สีนั้นช่วยกระตุ้นแบบจิตวิทยาได้มากกว่าที่คุณคิด!
.
📌 สีโทนร้อน (Contrast & Warm Color ) เช่น แดง ส้ม เหลือง ถ้าใช้สีโทนนี้ในห้องนอน จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกร้อน และอยู่ในห้องนั้นได้ไม่นาน แต่ถ้าชอบสีโทนนี้ และอยากใช้จริง ๆ แนะนำให้เลือกติดวอลเปเปอร์สีโทนนี้ในผนังด้านใดด้านหนึ่ง หรือบางส่วนของห้องก็ได้ จะช่วยให้ลดความรู้สึกร้อนลงได้ แถมยังเพิ่มลูกเล่นจากการเล่นสีได้ด้วย และสีโทนนี้กระตุ้นความรู้สึกตื่นเต้น ทำให้มีพลัง สื่อถึงความรวดเร็วทันใจได้ดี รวมถึงกระตุ้นความอยากอาหารได้ด้วยเช่นกัน เป็นสีที่เหมาะกับห้องครัว หรือห้องรับประทานอาหาร

.
📌 สีโทนเย็น (Cold Color) เช่น เขียว ฟ้า คราม น้ำเงิน ม่วง เหมาะกับห้องที่ใช้ในการพักผ่อน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น เพราะสีที่สื่อถึงสบาย ความสะอาด ความสงบ จึงมักถูกใช้ไปกับการสร้างบรรยากาศของการพักผ่อน

.
📌 โทนสีกลาง (Neutral Color) เช่น สีอ่อน อย่างสีครีม สีขาว ไปจนถึงสีเข้ม อย่างสีน้ำตาลช็อกโกแลต และสีเทาชาร์โคล สามารถใช้โทนสีนี้ไปเล่นเลเยอร์กับสีอื่นได้ อาจใช้เล่นเลเยอร์กับสีโทนร้อนก็ได้ หรือไม่ก็สามารถใช้วอลเปเปอร์โทนสีกลางนี้ได้เลย จะทำให้รู้สึกเรียบร้อย อบอุ่น ละมุน และดูสะอาดตา และสีโทนนี้จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ไม่อึดอัด และอยากใช้เวลาอยู่ในห้องนานขึ้

.
📌 โทนสีเดียวหลายเฉด (Monotone) เป็นการใช้สีหลักสีเดียว แต่มีหลายเฉด ไล่สี ทั้งเข้มและอ่อน หากใช้วอลเปเปอร์สีโทนนี้ จะทำให้ห้องของคุณดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่แอบดูดี มีอะไร สีหลายเฉดช่วยให้รู้สึกถึงความอบอุ่น น่ามอง และโรแมนติกด้วย

.
และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา
we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.bnbhome.com/th/articles/choosing-the-right-wallpaper

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter