วิธีดูแลรักษาผ้าม่าน อย่างง่าย ด้วย 3 ขั้นตอน

ผ้าม่าน ถือเป็นของตกแต่งภายในบ้านที่ช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังช่วยป้องกันแสงแดดจากภายนอกที่ส่องเข้ามาภายในบ้านได้เป็นอย่างดี เมื่อเราเห็นผ้าม่านเป็นประจำทุกวัน เห็นว่ายังดูสะอาดตาอยู่ อาจจะทำให้เราละเลยที่จะดูแลรักษาผ้าม่านในบ้านของเรา วันนี้ we จึงมีวิธีที่จะช่วยให้ผ้าม่านของเพื่อนๆ นั้น กลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้งกันค่ะ
☑️เริ่มจากปกป้องผ้าม่านจากแสงแดด
หน้าต่างบานนั้นเป็นบานที่ได้รับแสงแดดสาดส่องต่อเนื่อง ตลอดแทบทั้งวัน อาจจะมีสีซีดจางลงเมื่อเวลาผ่านไปในระยะหนึ่ง สำหรับใครที่เจอปัญหานี้ จำเป็นต้องเลือกผ้าม่านตรงจุดนั้นให้เป็นสีในโทนสว่าง และเสริมผ้าม่านเข้าไปอีกชั้นด้วยม่านโปร่ง ซึ่งจะช่วยปกป้องผ้าม่านจากแสงแดดได้อีกระดับหนึ่ง
☑️ดูดฝุ่นผ้าม่านอาทิตย์ละครั้ง
โดยเฉพาะถ้าเป็นผ้าม่านที่มีการเปิดบานหน้าต่างเพื่อรับลมจากด้านนอกบ่อยๆ เพราะผ้าม่านเหล่านั้นมีการสัมผัสบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองนั้นสะสมตามรอยพับของผ้าม่านในปริมาณมาก
☑️ซักผ้าม่าน เดือนล่ะครั้ง
ในขั้นตอนของการซัก หากผ้าม่านที่ใช้เป็นผ้าฝ้ายและผ้าลินินนั้นจะสามารถซักด้วยเครื่องได้เลย แต่หากเป็นผ้าชนิดอื่นอาจจำเป็นต้องซักด้วยมือเท่านั้น และก่อนที่จะซักผ้านั้นควรที่จะทดสอบโดยการเทน้ำลงไปบนผ้าในพื้นที่เล็กๆ ก่อน เพื่อทดสอบว่าผ้าม่านนั้นสีตกหรือไม่
.
มาเริ่มต้นเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับชีวิต  ด้วยสิ่งที่ดีที่สุด ไปพร้อมกันกับ we นะคะ  #wecoverdesignanddecor

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter