วิธีเลือกคอนโดให้ถูกใจ ให้ใช้อยู่เองหรือลงทุนก็คุ้มค่า

ช่วงนี้มีคอนโดสวย ๆ จากผู้ประกอบการให้เลือกมากมายหลายโครงการ แต่จะเลือกคอนโดสวยอย่างไรให้ถูกใจและคุ้มค่า แถมสามารถปล่อยขายหรือเช่าในอนาคตได้ง่าย ๆ เรามาดูวิธีเลือกต่อไปนี้กัน
✔ทำเลเด่น เดินทางสะดวก
คอนโดสวยแถมอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกย่อมน่าสนใจกว่าคอนโดที่ต้องเข้าซอยลึกหรือเดินทางหลายต่อ ยิ่งใกล้รถไฟฟ้าหรือใกล้ทางด่วนและติดถนนใหญ่ ก็ยิ่งทำให้มีแต้มต่อมากขึ้นหากมีแผนจะขายหรือปล่อยเช่าคอนโดสวย ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ คอนโดสวย ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากสถานศึกษาหรือไม่ไกลจากแหล่งงาน ก็มักจะเป็นที่สนใจไม่น้อย รวมถึงคอนโดสวย ๆ ที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา หรือเห็นทะเล ก็มักจะได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ซึ่งเหมาะกับการซื้อไว้ลงทุนเพื่อปล่อยเช่าหรือขายต่อให้กับคนกลุ่มนี้
.
✔หาข้อมูลโครงการในทำเลนั้น
เมื่อเลือกทำเลที่ต้องการซื้อคอนโดสวยได้แล้ว ต่อมาก็คือการค้นหาข้อมูลว่าในย่านนั้นมีโครงการคอนโดสวย ๆ ให้เลือกกี่โครงการ ซึ่งเราสามารถหาได้จากเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาฯ ที่จะรวบรวมข้อมูลโครงการคอนโดในทำเลต่าง ๆ ไว้อย่างละเอียด เพื่อให้เรานำมาใช้เปรียบเทียบกันได้
✔คัดกรองโครงการที่สนใจ
เมื่อหาข้อมูลโครงการที่อยู่ในทำเลที่ต้องการได้แล้ว จากนั้นก็เลือกโครงการคอนโดสวย ๆ ที่เราสนใจ ด้วยการเปรียบเทียบภาพรวมโครงการคร่าว ๆ จากทำเลที่ตั้ง ราคา แล้วเลือกมาสัก 3-4 โครงการ ให้คะแนนความน่าสนใจตามระดับ 1-10 ให้แต่ละโครงการเท่าไร แล้วก็คัดเลือกตามเกณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของเรา
.
✔จดลิสต์สิ่งที่ควรดูก่อนลงพื้นที่จริง
เมื่อคัดกรองโครงการที่สนใจได้แล้ว ก็ควรลงพื้นที่จริงเพื่อสำรวจสภาพโครงการคอนโดสวยที่เราเลือกว่าเป็นอย่างไร ซึ่งก่อนลงพื้นที่ควรจดลิสต์สิ่งที่จำเป็นต้องสังเกตเพื่อใช้ในการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อคอนโดสวย ๆ ด้วย นั่นคือ
✔ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่จริงของแต่ละโครงการ
หลังจากที่จดลิสต์สิ่งที่ควรสังเกตเมื่อลงพื้นที่จริงแล้ว ก็ไปสำรวจกันได้เลย ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อคอนโดสวย ๆ เพื่อใช้ตัดสินใจว่าควรซื้อหรือไม่
.
✔เปรียบเทียบหลาย ๆ ด้าน
เมื่อลงสำรวจพื้นที่จริงแล้วจะทำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่าแต่ละโครงการเป็นอย่างไร จากนั้นก็นำข้อมูลที่อยู่ในลิสต์มาเปรียบเทียบแต่ละโครงการให้รอบด้าน โดยเฉพาะเรื่องทำเลที่ตั้งแต่ละโครงการเป็นอย่างไร ชื่อเสียงของแบรนด์ที่ผ่านมาดีหรือไม่ ผังห้องชุด ราคาขาย โปรโมชั่น และการดูแลหลังการขาย
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนบ้านของคุณ ให้กลายเป็นบ้านในฝัน แบบง่ายๆ
เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/56T0uMP
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/iuS12

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter