วิธีเลือกสีผ้าม่านให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

ผ้าม่าน นับว่าเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญอันดับต้นๆในบ้าน เพราะว่าบ้านหนึ่งหลังมักใช้ผ้าม่านเป็นระยะเวลายาวนาน การเลือกผ้าม่านจึงต้องเลือกสีผ้าม่านที่ถูกโฉลกกับเจ้าของบ้าน และเลือกดีไซน์ที่สวยเหมาะกับการตกแต่งบ้าน เพราะจะทำให้บ้านดูลงตัวขึ้น สิ่งสำคัญข้อหนึ่งที่ควรตระหนักไว้คือ การเลือกสีผ้าม่าน หากมองข้ามขั้นตอนของการเลือกสีผ้าม่าน นอกจากความสวยงามของบ้านที่ลดลง การส่งเสริมในทางเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยก็อาจถูกลดหลั่นลงไปด้วย วันนี้พวกเราเลยมีวิธีเลือกสีผ้าม่านให้ถูกโฉลกกับวันเกิดมาให้ดูกัน 7 วัน 7 คำแนะนำไปเลย
.
📌 สีผ้าม่านของคนวันอาทิตย์
คนวันอาทิตย์ ควรเลือกใช้สีโทนสว่าง อย่างเช่น สีขาว และ สีเทา นอกจากช่วยเสริมดวงชะตาให้คนเกิดวันอาทิตย์แล้ว ยังช่วยทำให้ห้องดูโปร่ง กว้างกว่าขนาดห้องจริง ผ้าม่านสีโทนอ่อนมีหลากหลายสีมาก อาทิ ผ้าม่านสีเงิน ผ้าม่านสีเทาอ่อน ผ้าม่านสีเขียวอ่อน เป็นต้น
สีผ้าม่านมงคลใช่เลย: ผ้าม่านสีอ่อนสว่างตา อาทิ ผ้าม่านสีเทาหรือสีโทนม่วงอ่อน ช่วยทำให้ผ่อนคลายจากการทำงาน
สีไหนไม่เหมาะ: ผ้าม่านสีแดง
.
📌 สีผ้าม่านของคนวันจันทร์
คนวันจันทร์ ควรเลือกสีผ้าม่านโทนอบอุ่น อย่างเช่น ผ้าม่านสีเหลืองอ่อน ผ้าม่านสีฟ้าอ่อน ผ้าม่านสีอบอุ่นจะช่วยทำให้ห้องดูปลอดภัย มีความอบอุ่นใจ คนเกิดวันจันทร์ควรเสริมเสน่ห์ให้ตัวเองด้วยการเลือกสีผ้าม่านสีน้ำเงิน สีฟ้าอ่อน หรือสีเหลือง แต่สำหรับห้องนอนนั้น ควรเลือกใช้ผ้าม่านสีครีม สีเหลืองนวลหรือเขียวอ่อน ลองหาแจกันทรงสูงสีเงินมาประดับห้องจะช่วยเสริมเสน่ห์ให้คุณมากยิ่งขึ้น
สิ่งที่คนวันจันทร์ควรหลีกเลี่ยงคือ การนำสีสดๆมาใช้ นอกจากจะไม่เสริมดวงแล้วยังทำให้ห้องดูร้อนได้อีกด้วย
สีผ้าม่านมงคลใช่เลย: ผ้าม่านสีน้ำเงิน ผ้าม่านสีฟ้าอ่อน หรือสีเหลือง
สีไหนไม่เหมาะ: ผ้าม่านสีสด
.
📌 สีผ้าม่านของคนวันอังคาร
คนวันอังคาร ควรเลือกสีผ้าม่านที่สบายตา เริ่มจากการตบแต่งสีบ้าน ที่ควรใช้สีที่ดูสงบและสบาย อย่างสีเทา สีฟ้าอ่อน หากเป็นห้องนอนควรใช้สีเขียวอ่อน หรือฟ้าอ่อน เพราะจะทำให้รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย เหมาะกับพื้นฐานนิสัยคนใจร้อน ตัดสินใจเร็วอย่างคนวันอังคาร ดังนั้นการเลือกสีผ้าม่านที่มีสีโทนเย็น อย่างสีเขียวทะเล สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน จะช่วยทำให้คนที่เกิดวันนี้รู้สึกได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
สีผ้าม่านมงคลใช่เลย: ผ้าม่านสีโทนสบายตา อาทิ ผ้าม่านสีเขียวอ่อน ผ้าม่านสีฟ้าทะเล ผ้าม่านสีฟ้าอ่อน ผ้าม่านสีเทา
สีไหนไม่เหมาะ: ผ้าม่านสีสด
.
📌 สีผ้าม่านของคนวันพุธ
คนเกิดวันพุธ ควรเลือกผ้าม่านสีโทนร้อนๆ เพื่อช่วยให้ซึมซับพลังที่เปล่งปลั่งออกมาจากผ้าม่าน ช่วยทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีกำลังในการเดินหน้าชีวิตต่อไป
คนเกิดวันพุธกลางวัน: ควรเลือกใช้ผ้าม่านสีฟ้า สีแสด สีส้ม สีดำ หรือสีขาว เพื่อเพิ่มพลังในชีวิต
คนเกิดวันพุธกลางคืน: ควรเลือกผ้าม่านสีเขียวอ่อน เขียวขี้ม้าหรือสีน้ำเงิน
สีผ้าม่านมงคลใช่เลย: ผ้าม่านสีสดสร้างกำลังใจ อาทิ ผ้าม่านสีแดง ผ้าม่านสีส้ม ผ้าม่านสีทองเงา
.
📌 สีผ้าม่านของคนวันพฤหัสบดี
คนวันพฤหัสฯ ควรเลือกสีผ้าม่านที่สะท้อนถึงธรรมชาติ อย่างผ้าม่านสีเอิร์ธโทน สีฟ้า สีเขียวทะเล สีดินทรายเป็นต้น เพราะจะช่วยทำให้รู้สึกปลอดภัย และยังส่งให้ห้องมีบรรยากาศอบอุ่น ยิ่งไปกว่านั้น หากคนวันพฤหัสฯตบแต่งบ้านด้วยไม้ธรรมชาติ หรือทาสีบ้านด้วยสีเนื้อหรือสีน้ำตาลอ่อนก็จะช่วยเสริมดวงชะตาขึ้นไปอีก สีของห้องนอนของคนวันพฤหัสฯ ควรใช้สีส้มอ่อน สีพีช สีเหลืองครีม จะช่วยสร้างความสุขกาย สบายใจ และอารมณ์ดีให้ผู้ที่เกิดวันนี้ได้เป็นอย่างมาก
สีผ้าม่านมงคลใช่เลย: ผ้าม่านสีที่สะท้อนถึงธรรมชาติ อาทิ ผ้าม่านสีเอิร์ธโทน สีฟ้า สีเขียวทะเล สีดินทราย
.
📌 สีผ้าม่านของคนวันศุกร์
คนวันศุกร์ควรเลือกผ้าม่านสีที่อ่อนโยน มีความนุ่มนวล อย่าง ผ้าม่านสีชมพูพาสเทล สีเขียวพาสเทล สีฟ้าพาสเทล สีออฟไวท์ สีครีม เป็นต้น และการเลือกผ้าม่านสีนุ่มๆจะช่วยทำให้บรรยากาศดูซอฟท์อีกด้วย รวมไปถึง การเลือกสีในการตบแต่งบ้าน ก็ควรเลือกสีโทนอ่อน เพื่อเพิ่มความสุขกายสบายใจ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกสีเหลืองครีม สีส้มอ่อน หรือสีฟ้าอ่อนเพื่อเสริมสง่าราศี และดวงชะตา
สีผ้าม่านมงคลใช่เลย: ผ้าม่านสีโทนอ่อนโยน อาทิ ผ้าม่านสีโอรส สีม่วงอมชมพู สีชมพู สีเขียว
.
📌 สีผ้าม่านของคนวันเสาร์
คนวันเสาร์ สามารถเลือกสีผ้าม่านสีไหนก็ได้ แต่ควรแต่งห้องเป็นสีโทนอ่อนๆ อย่างเช่น สีขาว สีควันบุหรี่ หรือสีเขียวอ่อน เพื่อทำให้รู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย ในเรื่องการเลือกสีผ้าม่าน จะเลือกสีไหนก็ย่อมได้ แต่ควรใช้ผ้าม่านสีสว่างๆ อย่างเช่นผ้าม่านสีเหลืองอ่อน สีเงิน สีทองอ่อน สีเทาอ่อน เป็นต้น
สีผ้าม่านมงคลใช่เลย: ผ้าม่านโทนอ่อน อาทิ ผ้าม่านสีเหลืองอ่อน ผ้าม่านสีเทาอ่อน

.
ในการออกแบบบ้าน การเลือกสีผ้าม่านโทนอ่อนกับห้องที่มีขนาดเล็ก จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างและใหญ่ขึ้น
แต่บ้านสมัยนี้หลังใหญ่ขึ้น ก็จะนิยมติดผ้าม่านสีอ่อนด้วยเช่นกัน ยิ่งในยุคนี้ นิยมออกแบบบ้านให้มีหน้าต่างเพื่อรับแสงจากธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น
การเลือกสีผ้าม่านโทนอ่อน จะช่วยทำให้บ้านดูโปร่ง และมีบรรยากาศที่สดใสขึ้น ดังนั้นสำหรับคนที่กำลังเลือกสีผ้าม่านเพื่อช่วยเสริมความมงคลให้กับคุณนั้น
สามารถเลือกโทนสีได้ตามที่เราได้รวบรวมมาให้เลย ส่วนคนไหนที่กำลังฝันอยากมีบ้าน
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter