อยากซื้อคอนโดปล่อยเช่า ควรรู้อะไรบ้าง ลงทุนดีไหม

.
ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้วยการซื้อคอนโดปล่อยเช่า มาดูกันก่อนว่ามีเรื่องอะไรที่คุณต้องรู้บ้างก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้ การซื้อบ้านปล่อยเช่า เป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากบ้านมีพื้นที่ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่มีครอบครัวใหญ่ และต้องการความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย หากเลือกซื้อและปล่อยเช่าในทำเลที่เหมาะสม ก็มีโอกาสปล่อยเช่าทำกำไรได้สูง
และสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนลงทุนซื้อบ้านปล่อยเช่า มีดังนี้
.

ทำเลที่ตั้งที่จะปล่อยเช่า เพราะไม่ใช่ทุกที่จะมีโอกาสปล่อยเช่าได้ง่าย เนื่องจากจะมีปัจจัยหลายๆ ที่ต้องเอื้อต่อการตัดสินใจของผู้เช่าด้วย ไม่ว่าจะเป็น ความสะดวกในการเดินทาง หรือความใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ตลาด โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น
.
สำรวจความต้องการของตลาดปล่อยเช่า (Demand / Supply) นอกจากเรื่องทำเลที่ตั้งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องดูในการเลือกซื้อบ้านเพื่อปล่อยเช่านั่นคือ การดูว่าพื้นที่นั่นเป็นทำเลที่มีความต้องการเช่าอยู่สูงหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นทำเลที่มีการปล่อยเช่ากันอยู่แล้วเป็นปกติ ก็จะช่วยให้คุณสำรวจตลาดปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้น และมีข้อมูลต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านเพื่อปล่อยเช่า เช่น
.
กลุ่มคนที่เช่าในทำเลนั้นเป็นคนกลุ่มไหน ค่าปล่อยเช่าบ้านที่เจ้าอื่นๆ ทำอยู่ที่ประมาณเท่าไร มีการแข่งขันหรือมีการปล่อยเช่าเป็นจำนวนมากหรือไม่ ในทำเลนั้นมีคนเช่าอยู่เป็นจำนวนมากหรือไม่ ข้อมูลจากการสำรวจเหล่านี้เอง จะทำให้คุณเห็นภาพรวมและโอกาสในการปล่อยเช่าได้มากขึ้น ซึ่งถ้าคุณเห็นว่าทำเลนั้นมีความต้องการเช่าสูง คุ้มค่าที่จะลงทุน ก็สามารถลงมือซื้อเพื่อปล่อยเช่าได้เลย แต่ถ้าสำรวจแล้วพบว่าโอกาสปล่อยเช่ามีน้อย หรือมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่มีผู้เช่า ก็จะได้ตัดสินใจหาทำเลอื่นๆ ที่เป็นที่ต้องการมากกว่า
.

ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield)
แน่นอนว่าในการซื้อปล่อยเช่า สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงมากที่สุดจะเป็นเรื่องของ “กำไร” จากการปล่อยเช่า โดยเฉพาะผู้ที่กู้เงินเพื่อซื้อปล่อยเช่า จะต้องตั้งราคาให้ค่าเช่ามากกว่าจำนวนเงินที่ผ่อนกับธนาคารในแต่ละเดือนด้วย
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://blog.ghbank.co.th/buying-a-home-for-rent/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter