อยู่คอนโดอย่างไร ให้ปลอดภัยจากโคโรน่าไวรัส

ในปีนี้ภัยไวรัสโควิด-19 แม้เราจะมีวัคซีนแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับ ว่าเราคงต้องใช้ชีวิตร่วมกันกับไวรัสไปเรื่อยๆ อย่างเลี่ยงไม่ได้ ทำให้คนเราจำเป็นต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ซึ่งสำหรับ “ผู้ที่อาศัยอยู่คอนโด” การใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดมิเนียมที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ we จึงมีคำแนะนำดีๆในการป้องกันตัวเองจากโควิดอย่างเคร่งครัด ให้สำหรับผู้พักอาศัยในคอนโดโดยเฉพาะมาฝากค่ะ มาเริ่มกันเลย

1. หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด หรือ ระวังจุดสัมผัสส่วนกลางในคอนโด พื้นที่สันทนาการ สิ่งอำนวยความสะดวกร่วมกับผู้อยู่อาศัยอื่น โดยเฉพาะการสัมผัสกับจุดสัมผัสต่างๆ ที่ยากจะหลีกเลี่ยง เช่น ที่จับประตูเข้าตึก จุดสแกนนิ้วเข้าตึก ปุ่มกดลิฟท์ ตู้จดหมาย ฯลฯ ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังเสมอเมื่อต้องเข้าไปใช้พื้นที่ส่วนกลาง ทั้งนี้ควรเพิ่มการทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อพื้นที่ส่วนกลาง หรือพกเจลล้างมือ

2. ดูแลความสะอาดภายในห้อง
จากผลการศึกษาพบว่าไวรัสโควิด-19 อาจมีปนเปื้อนในของเสียที่ผู้ติดเชื้อถ่ายออกมาและคอนโดมิเนียมใช้ระบบระบายน้ำเสียร่วมกัน จึงแนะนำให้ผู้พักอาศัยในคอนโดเน้นทำความสะอาดโถส้วม และปิดฝาที่นั่งก่อนกดชักโครกด้วย

3. ติดตามข่าวสารจากฝ่ายนิติบุคคล
หมั่นติดตามข่าวสารจากนิติบุคคลเกี่ยวกับมาตรการป้องกันความปลอดภัยของชุมชน หากกรณีที่มีการปิดทำความสะอาดพื้นที่จากการพบผู้ติดเชื้อ จะได้หลีกเลี่ยงพื้นที่บริเวณนั้น

ภัยไวรัสโควิด-19 เป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ และคอนโดก็มีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกร่วมกับผู้อยู่อาศัยคนอื่น ซึ่งทุกคนมีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิดได้เท่าๆกัน ด้วยรักและห่วงใยจากใจ we ค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะทุกคน
#wecoverdesignanddecor

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter