เตรียมพร้อม เตรียมใจ รู้ไว้ก่อน “รีโนเวท”

สำหรับใครที่คิดอยากปรับปรุงพื้นที่ของตัวเอง วันนี้เรามีข้อแนะนำดีๆ มาฝากค่ะ เนื่องจากในปัจจุบัน มีคนสนใจในการรีโนเวทบ้าน เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างถูกกว่าซื้อบ้านใหม่ และการรีโนเวทก็เหมือนได้บ้านใหม่ แบบไม่ต้องย้ายบ้านอีกด้วย มาดูกันค่ะ เราต้องเตรียมอะไรบ้าง

✔️ เตรียมจุดมุ่งหมาย :: โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยของตัวบ้านเป็นหลัก แล้วตามด้วยความสวยงาม ดังนั้นจึงควรให้สถาปนิกช่วยออกแบบให้ เพื่อให้เห็นภาพใกล้เคียงบ้านจริงชัดขึ้นก่อนสร้าง

✔️ เตรียมตรวจพื้นที่ :: การลงมือสร้างใหม่ มีข้อจำกัดของสภาพโครงสร้างและข้อกฎหมาย อยากให้ลองสอบถามผู้รู้เฉพาะทาง กับทางทีมงาน อย่างสถาปนิก วิศวกร ช่างรับเหมาก่อสร้างดูก่อน เมื่อรีโนเวทบ้านไปแล้วทุกอย่างสามารถตรงตามความต้องการที่จะปรับปรุงบ้านได้จริงหรือไม่

✔️ เตรียมพร้อมด้วยงบประมาณ :: การรีโนเวทนั้นต้องใช้เงินเป็นจำนวนหนึ่ง การคิดคำนวณหรือกำหนดงบประมาณ เป็นการป้องกันไม่ให้งบประมาณบานปลายได้ด้วย

✔️ เตรียมหาช่างฝีมือที่ไว้ใจได้ :: การรีโนเวทจำเป็นต้องตรวจสอบสภาพโครงสร้างบ้าน ระบบไฟฟ้า-ประปาเดิม ดังนั้นการหาช่างผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ กับทีมงานคุณภาพดี ที่ไว้ใจได้ จึงเป็นปัจจัยที่จะชี้ได้ว่างานต่อเติมของเราจะสำเร็จไปด้วยดีหรือไม่

✔️ เตรียมที่พักระหว่างที่บ้านรีโนเวท :: เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องทนกับเสียงก่อสร้างและกลิ่นของสีที่ยังไม่แห้ง และไม่ควรปล่อยให้เด็กและสัตว์เลี้ยงเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย และยังทำให้ช่างทำงานไม่สะดวก อาจเกิดความล่าช้าในการทำงานได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจรีโนเวทบ้าน นอกจากเราจะศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองแล้ว เราควรปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์ในจุดที่เราไม่เชี่ยวชาญ จะช่วยให้เรารีโนเวทบ้านได้อย่างตรงใจ และยังสบายกระเป๋าอีกด้วย หรือปรึกษา we ได้เลยค่ะ

𝐏𝐑𝐎𝐉𝐄𝐂𝐓 & 𝐃𝐄𝐓𝐀𝐈𝐋
➤ | ภาพผลงาน #wecoverdesignanddecor
𝗧𝗵𝗲 𝗟𝗶𝗻𝗲 𝗣𝗿𝗮𝗱𝗶𝗽𝗮𝘁
▪️ Unit Type : 2 Bedroom 1 Bathroom
▪️ Unit Size : 49.50 Sq.m.
▪️ Style : Luxury
▪️ ระยะเวลาการออกแบบ : 45 วัน
▪️ ระยะการผลิตจนถึงส่งมอบงาน : 70 วัน
▪️ งบประมาณ : 1,700,000 (โดยประมาณ)

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter