เทคนิคการรีโนเวทคอนโดให้น่าอยู่

TECHNIQUES FOR RENOVATING A CONDO TO BE LIVABLE
.
การรีโนเวทคอนโดคือหนึ่งในวิธีการดูแลที่ทำให้คอนโดของคุณมีความทันสมัยและดูใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะคอนโดเก่า คอนโดมือสอง ที่จะช่วยให้คอนโดน่าอยู่และไม่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา วันนี้เราจึงเทคนิคการรีโนเวทคอนโดให้น่าอยู่มาฝากค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

📌 ตกแต่งห้องให้โล่งสบาย พร้อมแบ่งสัดส่วนพื้นที่ให้เป็นระเบียบ
สำหรับเทคนิคในการรีโนเวทคอนโดให้น่าอยู่อาศัยนั้น สิ่งสำคัญ คือ ควรตกแต่งให้ห้องดูโล่ง เพราะจะช่วยสร้างความรู้สึกให้ผู้อยู่อาศัยไม่อึดอัด การแบ่งโซนพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดเป็นส่วน ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ห้องคอนโดนั้นมีความเป็นระเบียบ
โดยเจ้าของห้องคอนโด สามารถแยกโซนต่าง ๆ ออกจากันได้ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ เช่น การวางหรือติดตั้งตู้วางรองเท้าไว้ด้านหน้าทางเข้าห้อง เพื่อแบ่งส่วนพื้นที่จัดเก็บรองเท้า และเก็บสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ เช่นพวงกุญแจของผู้อยู่อาศัย
.

📌  อย่าลืมให้ความสำคัญกับพื้นที่ครัว
พื้นที่ครัวก็เป็นส่วนสำคัญหากคิดจะรีโนเวทคอนโดใหม่ เพราะเป็นพื้นที่ที่มักจะเจอกับความเปียกชื้นและความร้อนจากการทำอาหารและล้างจานอยู่เสมอจึงทำให้เกิดเชื้อราได้ง่าย ซึ่งเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย
หากว่าครัวเก่ามีความอับชื้นและโทรมมากแล้วควรรื้อออกแล้วบิวท์อินใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีบริการติดตั้งครัวแบบสำเร็จรูปในราคาที่หลากหลายให้เลือกตามงบประมาณที่ต้องการ ซึ่งนอกจากทำให้คอนโดน่าอยู่ขึ้นแล้วยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับการปล่อยเช่าหรือขายต่ออีกด้วย

📌  เลือกโทนสีห้องนอนให้ผ่อนคลาย
ในการรีโนเวทคอนโดนั้นห้องนอนถือเป็นห้องที่ได้รับสำคัญมากที่สุดสำหรับเจ้าของห้อง เพราะเป็นห้องที่ใช้เพื่อการพักผ่อน ดังนั้นเพื่อให้ผู้พักอาศัยผ่อนคลาย การคุมโทนสีของห้องให้มีความผ่อนคลาย เช่นการเลือกใช้สีเทาอ่อน ๆ ช่วยให้ผ่อนคลายดูไม่สว่างจนเกินไปช่วยให้ในช่วงกลางคืนสามารถนอนหลับได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันในช่วงเช้าที่มีแสงเข้ามาในห้องแสงที่เข้ามาก็จะทำให้เกิดความสว่าง แต่ไม่จ้าหรือแยงตามากจนเกินไป หากมีพื้นที่จำกัดแนะนำว่าควรเลือกเตียงที่มัลติฟังก์ชั่น เช่น มีลิ้นชักสำหรับเก็บของใต้เตียง หรือมาพร้อมโต๊ะข้างเตียง เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่คอนโดได้มากขึ้น
.

📌  ห้องน้ำคือหัวใจของการรีโนเวทคอนโด
การรีโนเวทคอนโดอย่าลืมมองข้าม “ห้องน้ำ” เพราะถ้าปล่อยให้เสื่อมโทรมตามกาลเวลาโดยไม่ซ่อมแซมก็จะทำให้คอนโดไม่น่าอยู่อาศัยและปล่อยขายหรือเช่าได้ยาก ซึ่งห้องน้ำเป็นส่วนหนึ่งที่หลายคนตัดสินใจเลือกลงทุนคอนโด หากมีความผุพังหรือมีกลื่นไม่พึงประสงค์ก็จะถูกตัดออกจากตัวเลือกทันที ซึ่งการรีโนเวทห้องน้ำควรให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงเพื่อความทนทานในระยะยาว
หากมีพื้นที่เล็กก็ควรใช้โทนสีอ่อน เช่น สีขาว ครีม เพื่อให้ห้องน้ำดูมีขนาดใหญ่ขึ้นและไม่อึดอัด และควรแยกโซนเปียกกับโซนแห้งออกจากกันเพื่อความเป็นสัดส่วนและทำให้ห้องน้ำเป็นระเบียบมากขึ้น
สำหรับใครที่มีแผนรีโนเวทคอนโด เชื่อว่าเกร็ดความรู้ในการรีโนเวทและตกแต่งคอนโดมิเนียมที่นำมาเสนอนี้เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มไอเดียในการตกแต่งหรือรีโนเวทคอนโดได้ไม่น้อย
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter