เทคนิคแปลงโฉมห้องเป็นสไตล์ Chinoiserie ให้ดูดีมีระดับ 

การตกแต่งบ้านในสไตล์ชินัวซีรีให้สวยงามและพราวเสน่ห์นั้นมิใช่แค่หยิบข้าวของสไตล์จีนมาผสานกับตะวันตกเท่านั้น แต่ต้องทำให้กลมกลืนลงตัวสวยงาม โดยยึดหลักการและเทคนิคง่ายๆ ดังต่อไปนี้

.

  1. กำหนดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก

เพื่อให้ง่ายต่อการตกแต่งสไตล์ชินัวซีรี ต้องกำหนดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก (ที่ชอบจริงๆ) สำหรับเป็นจุดโฟกัสให้กับพื้นที่ (ประมาณ 1 – 2 ชิ้นต่อห้อง) ก่อนต่อยอดสู่การเลือกข้าวของชิ้นเล็กมาเติมเต็มให้ดูสวยงามดึงดูดใจยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ในห้องโถง หากกำหนดโต๊ะคอนโซลและกระจกติดผนังสไตล์ยุโรปเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักแล้ว คุณอาจหาบรรดาแจกันหรือเครื่องลายครามจีนมาจัดวางตกแต่งบนโต๊ะ เพื่อสร้างดีเทลของการตกแต่งสไตล์ชินัวซีรีให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เป็นต้น

.

2. คุมโทนสี

ในการตกแต่งห้องด้วยของตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ต่างกัน หรือมีลายลวดลายไม่เข้ากัน เราสามารถใช้สีเชื่อมโยงสิ่งเหล่านั้นเข้าไว้ด้วยกันได้ ผ่านการเลือกใช้โทนเฉดเดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน (เช่น น้ำตาล เทา ดำ) ก่อนเหยาะความน่าสนใจด้วยสีสันอื่นๆ เพียงเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรายละเอียดให้แก่ห้องให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เรียกว่าเป็นการกำหนดโทนสีห้องให้ไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง

.

3. เชื่อมโยงรูปทรง หรือพื้นผิววัสดุ

นอกจากการกำหนดสีแล้ว คุณยังสามารถเชื่อมสไตล์ชินัวซีรีให้ดูกลมกลืนกันได้ด้วยการเลือกใช้ของตกแต่ง หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างสไตล์ที่มีรูปทรงคล้ายๆ กัน หรือพื้นผิวของวัสดุประเภทเดียวกัน เช่น ในห้องนั่นเล่น ตกแต่งด้วยภาพวาดจีนกรอบทอง ซึ่งเชื่อมโยงกับการจัดวางโต๊ะข้างสไตล์โมเดิร์น ที่ทำจากวัสดุทองเหลือง เป็นต้น

.

และทั้งหมดนี้ คือข้อมูลพร้อมทริคที่นำมาให้คุณได้ รู้จัก Chinoiserie แนวทางตกแต่งบ้าน อีกหนึ่งสไตล์ที่ต้องบอกว่ายืนหนึ่งในเรื่องความสวยงามแปลกตา รวมถึงซุกซ่อนความมีระดับหรูหราในแบบที่ไม่ซ้ำใครทีเดียว และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

.

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่

website : https://wecoverdesign.com
FB : https://www.facebook.com/wecoverdesign
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://inzpy.com/properties/chinoiserie-chic-style

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter