เลือกซื้อวอลเปเปอร์แต่งคอนโด

ก่อนจะเลือกซื้อ วอลเปเปอร์แต่งคอนโด แน่นอนว่าลวดลายวอลเปเปอร์สวยๆ ที่ถูกใจเป็นสิ่งแรกที่มนุษย์คอนโดส่วนใหญ่ แต่รู้หรือไม่ว่าประเภทวัสดุของวอลเปเปอร์ก็เป็นอีกประเด็นสำคัญที่เราควรคำนึงถึงด้วย เพื่อให้เหมาะสมต่อการใช้งาน และสามารถใช้ได้ระยะยาว ไม่ต้องเปลี่ยนวอลเปเปอร์แต่งคอนโดบ่อยๆ รวมไปถึงวิธีการดูแลรักษาให้ทนต่อการใช้งานมากขึ้น
.
วันนี้เรามีประเภทวอลเปเปอร์แต่งคอนโด เพื่อนำไปตัดสินใจก่อนเลือกซื้อ การเลือกวัสดุ และลายวอลเปเปอร์ รวมไปถึงไอเดียการตกแต่งคอนโดด้วยวอลเปเปอร์ห้องต่างๆ ในคอนโดค่ะ
.
🔖Duplex Wallpaper
วอลเปเปอร์ชนิดกระดาษเป็นวัสดุบุผนังที่ผลิตจากกระดาษพิมพ์ลายอย่างเดียว ไม่ได้เคลือบหน้า หรือเพียงเคลือบมันบางๆ ที่ผิวหน้าเท่านั้น ไม่เหมาะติดในห้องที่มีความชื้นหรือเปียก ในปัจจุบันไม่ค่อยมีจำหน่ายมากนัก เพราะเป็นวอลเปเปอร์ที่บางจึงไม่ได้รับความนิยม ไม่ทนทาน อายุการใช้งานต่ำมาก
.

🔖 Vinyl Wallpaper
วอลเปเปอร์ที่ใช้วัสดุบุผนังที่ผลิตจากกระดาษเคลือบผิวหน้า (Surface) ด้วยสารประเภทไวนิลพิมพ์สี และใช้การกดลาย (Emboss) เพื่อให้เกิดลวดลายต่างๆ ในบางชนิดมีการทำรีจิสเตอร์ (Register) เพื่อเพิ่มเส้นของลวดลายต่างๆ ให้กับวอลเปเปอร์ ซึ่งเป็นวอลเปเปอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจบัน เพราะใช้งานได้ทาน 8- 10 ปี มีลวดลายให้เลือกมากมาย ราคาตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหักพันกลางๆ มีทั้งแบบหน้าแคบ และหน้ากว้าง สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำ ดูแลรักษาง่าย ไม่เป็นที่เกาะของฝุ่นละออง เหมาะกับการแต่งคอนโดผนังห้องทั่วไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป สีและลวดลายอาจจางเร็วเมื่อเจอแสงแดดบ่อยๆ
.
🔖 Foam Wallcovering
เป็นวัสดุบุผนังชนิดหลังกระดาษ (Paper Back) เคลือบผิวหน้าด้วยสารพีวีซี (PVC) หรือโฟมพิมพ์สีแล้วทำการอบนูนเพื่อให้เป็นลวดลาย Close Ads ลักษณะเด่น คือ จะมีลวดลายที่ลึกเด่นชัด มีความหนานุ่ม และสามารถทำความสะอาดได้ง่ายพอสมควร เหมาะสำหรับติดตั้งในที่ที่ไม่มีฝุ่นมาก เช่น ห้องนอน ห้องปรับอากาศ สามารถบดบังความไม่เรียบร้อยของผนังได้ดี

.
🔖 Textile Wallcovering
วัสดุบุผนังชนิดหลังกระดาษ (Paper Black) แล้วใช้เส้นใยธรรมชาติหรือใยสังเคราะห์ เช่น ฝ้าย ไหม โพลีเอสเตอร์ ทอเป็นลวดลายบนกระดาษ ลักษณะเด่นคือ จะมีเส้นสายที่ชัดเจน โดดเด่น สร้างความหรูหราให้กับผนังเป็นอย่างดี ส่วนมากวอลเปเปอร์ประเภทนี้จะเป็นแบบหน้ากว้าง ขนาดกว้าง 106 ซม. ยาว 15 เมตร ราคาจะสูงกว่าวอลเปเปอร์หน้าแคบทั่วไป แต่รอยต่อระหว่างแผ่นจะน้อยกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว
.

🔖 Non-Woven Wallpaper
นวัตกรรมใหม่ที่ผลิตจากเส้นใยเซลลูโลส มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายกว่ากระดาษทนทานมากกว่าในด้านความเหนียว ฉีกขาดยากสามารถระบายความชื้นได้ดีกว่ากระดาษ คุณสมบัติ คือ ลอกออกง่ายสำหรับการเปลี่ยนวอลเปเปอร์ (Repealable) ใหม่ และลดปริมาณการทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ต้องใช้เยื่อไม้จากป่าสนในการทำวัตถุดิบส่วนมาจะมีเป็นวอลเปเปอร์หน้าแคบนำเข้าจากประเทศเยอรมัน ราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าเทียบลวดลายและความชัดเจนของเทคเจอร์ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเลยค่ะ
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://myhousemydecor.com/%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%
B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter