แต่งคอนโดให้โดดเด่น แบบสไตล์คอนเทมโพรารี่

แต่งบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary Style) คือ เป็นการตกแต่งบ้านร่วมสมัย การผสมผสานการตกแต่งระหว่างปัจจุบันและอดีต ให้เข้ากับยุคปัจจุบัน พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่ดูทันสมัย เป็นการตกแต่งให้ความรู้สึกการใช้ชีวิต การอยู่อาศัย สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นสำหรับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น
สไตล์คอนเทมโพรารี่ ในการตกแต่งส่วนใหญ่จะเน้นความเรียบง่ายเป็นพื้นฐานหลัก แต่ต้องอาศัยหลักความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานศิลปะ อยู่พอสมควร เพราะจะต้องประยุกต์ใช้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโทนสี แสงเงา วัสดุที่ใช้ เพราะจะทำให้การตกแต่งสวยงามลงตัวตัวมากยิ่งขึ้น แต่หากเราตกแต่งอย่างไม่มีหลักการหรือว่าความรู้แล้วละก็เป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้ออกมาสวยงามอย่างใจหวัง
โทนสีสไตล์คอนเทมโพรารี่
เริ่มจากการใช้โทนสีก่อนเลย ส่วนมากจะเป็นโทนสีอบอุ่น อย่างเช่น สีเบจ สีน้ำตาลอ่อน ๆ สีครีม สีเทาอ่อน เป็นต้น เพราะโทนสีเหล่านี้สามารถตกแต่งเข้ากันได้ง่ายไม่ว่าจะยุคสมัยไหน นอกจากการใช้สีแล้วยังสามารถนำ วอร์เปอร์มาตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังของบ้าน เพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อจนเกินไป
การเลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์คอนเทมโพรารี่
สไตล์คอนเทมโพรารี่สามารถนำเฟอร์นิเจอร์มาประยุกต์ใช้ตกแต่งได้เกือบแทบทุกสไตล์ โดยหัวใจหลักเน้นการคุมโทนสีไม่ให้โดดเด่นจนเกินไป หรือ หากต้องการสีสันก้สามารถตกแต่งได้แบบผสมผสานให้ลงตัวเรียกว่า Mix & Match คุณสมบัติในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้คือ เน้นประโยชน์การใช้งาน, โทนสีแนวเอิร์ทโทน, ดูสไตล์เรียบง่าย, หาซื้อได้ตามร้านทั่วไป เป็นต้น
การผสมผสานวัสดุที่หาได้ง่ายจากท้องถิ่น
ความร่วมสมัยในสไตล์การตกแต่ง Contemporary ถือว่าโดดเด่นมาก ๆ เพราะบ่อยครั้งมีการใช้วัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นมาผสมผสานการตกแต่งสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งในประทศไทยนั้นถือว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแต่ละภาคอีกด้วย
เรียกได้ว่าการตกแต่งบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary Style) คือ เอกลักษณ์ความร่วมสมัยที่ตอบโจทย์ในปัจจุบัน สำหรับคนที่ชอบสไตล์นี้หวังว่าบทความนี้จะเป็นไอเดียให้เพื่อน ๆ นำไปใช้ตกแต่งบ้านให้เข้ากับสไตล์ตัวเอง

.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/kwzRY

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter