แต่งคอนโด 2 ห้องนอนอย่างไรให้น่าอยู่

แต่งคอนโด 2 ห้องนอนอย่างไรให้น่าอยู่ อาจเป็นคำถามของใครหลาย ๆ คน ที่กำลังมองหาหรือเป็นเจ้าของคอนโด 2 ห้องนอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการแต่งคอนโดนอกจากจะทำให้คอนโดน่าอยู่ขึ้นแล้ว ยังเอื้อต่อการปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ด้วย ลองมาดูวิธีการแต่งคอนโด 2 ห้องนอนกันเลย
วิธีการแต่งคอนโด 2 ห้องนอนให้น่าอยู่มีด้วยกันหลากหลายวิธี ขอแนะนำวิธีการเบื้องต้นดังนี้

1. แบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน
เนื่องจากคอนโด 2 ห้องนอน มีการแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจนมาแล้วตั้งแต่ต้น ดังนั้น การแต่งห้องจึงควรพิจารณาในการแบ่งสัดส่วนดังกล่าวให้ชัดเจนเช่นกัน เพื่อให้เอื้อต่อการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ เนื่องจากปัญหาอย่างหนึ่งของการอยู่คอนโด โดยเฉพาะผู้ที่มีของเก็บสะสมเยอะก็คือ ไม่มีที่เก็บของ จึงทำให้ของบางส่วนกระจัดจระจายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ของห้อง ดังนั้น การแบ่งสัดส่วนห้องให้ชัดเจนจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้ใช้ชีวิตได้ดีขึ้น คือ หาของที่ต้องการได้ง่ายขึ้น และไม่ทำให้ห้องรก ไม่น่ามอง และไม่น่าอยู่ หากคุณจะปล่อยเช่าหรือขายต่อ เมื่อผู้เช่าหรือผู้ซื้อเข้ามาดู เมื่อเห็นความเป็นระเบียบ และเป็นสัดส่วนของห้องก็จะตัดสินใจเช่าหรือซื้อได้ง่ายกว่าห้องที่รก

2. เฟอร์นิเจอร์น้อยแต่มาก
แม้ห้องจะมีขนาดใหญ่ แต่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการแต่งคอนโด 2 ห้องนอนก็ใช่ว่าจะเลือกอะไรก็ได้ การแต่งคอนโด 2 ห้องนอนให้น่าอยู่ จึงควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน หรือใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างดี ไม่ใช่เลือกจากความสวยงามเพียงอย่างเดียว อย่างเช่นหากคำนึงถึงการใช้งาน คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ ถ้าปกติรับประทานอาหารในห้องนั่งเล่นขณะดูโทรทัศน์ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิด เช่น เตาอบ หากคุณไม่ได้ชอบทำอาหารหรือขนมเป็นชีวิตจิตใจอาจไม่จำเป็นต้องมี หรือเครื่องซักผ้า ถ้าภายในคอนโดมีการให้บริการเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ หรือไม่ได้มีเสื้อผ้าจำนวนมากที่ต้องซัก ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องมีเครื่องซักผ้าภายในห้อง

การเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พอเหมาะกับห้องทำให้ห้องไม่รก หรือดูแน่นจนเกินไป และยังเหลือพื้นที่ให้ห้องคอนโดดูโปร่งโล่งมากขึ้น อีกหนึ่งวิธีในการแต่งคอนโด 2 ห้องนอน ให้น่าอยู่ด้วยเฟอร์นิเจอร์คือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นรูปแบบมัลติฟังก์ชั่น หรือพูดง่าย ๆ คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น โซฟาเบด ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียงนอนได้ หรือโต๊ะอเนกประสงค์ที่สามารถปรับจากโต๊ะเครื่องแป้งเป็นโต๊ะเขียนหนังสือได้

การใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยแต่มากยังเอื้อต่อการปล่อยเช่าหรือขายต่อ เนื่องจากเอื้อต่อการอยู่อาศัยแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่เช่าหรือซื้อต่อจากคุณสามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้ง่าย จะซื้อเฟอร์นิเจอร์มาเติมก็ทำได้ง่าย เพราะห้องยังไม่เต็มหรือรกจนเกินไป

3. Fully Furnished หรือ Fully Fitted เลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์
การแต่งคอนโด 2 ห้องนอน หรือห้องคอนโดขนาดใด ๆ ก็ตาม มักแบ่งการแต่งห้องเป็น 2 แบบ ได้แก่ การแต่งห้องแบบบ Fully Furnished หรือการแต่งห้องครบด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว เช่น โซฟา โต๊ะกินข้าว หรือเตียงนอน ซึ่งมีข้อดีคือ คุณหรือผู้เช่า-ผู้ซื้อ สามารถเข้าอยู่ได้ทันที เนื่องจากไม่จำเป็นต้องแต่งห้องอะไรเพิ่มเติมมากมาย

ส่วนห้องแบบ Fully Fitted จะเป็นห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์บางส่วน และเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตายตัวไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เช่น ครัวบิลท์อิน ชั้นวางโทรทัศน์บิลท์อิน หรือตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน เหมาะสำหรับผู้ซื้อ หรือผู้เช่าที่มีเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบางอย่างอยู่แล้ว สามารถนำมาเติมได้ง่าย แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ซื้อหรือผู้เช่าที่ชอบแต่งคอนโดด้วยตัวเอง เพราะเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินจะนำออกจากห้องได้ยากกว่า
.
เพียงแค่คุณมาปรึกษาเราที่
👉 https://lin.ee/EjutSjf
(ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
#แต่งจบงบไม่บาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.ddproperty.com/%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%8B%E0%B8%B7%
E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2/%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%
B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94-2-%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%
AD%E0%B8%99-65448

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter