แต่งบ้านแนว Cottage Style มีความโฮมมี่เน้นเป็นธรรมชาติ

สไตล์การแต่งบ้านที่จะนำเสนอในวันนี้ออกไปทางน่ารัก แนวสายหวานน่าจะชอบกับ Cottage Style ซึ่งมีต้นฉบับจากบ้านในชนบทของชาวยุโรป เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติออกแนววินเทจนิดๆ ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าจะแต่งยากเราได้รวบรวมไอเดียการแต่ง Cottage Style มาให้เรียบร้อย

.

✔โทนสีธรรมชาติ

ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาล สีครีม สีเขียว สีฟ้า สีขาว สีเทา และสีดำ คือจะไม่ใช่แนวสีสันสดใสเท่าไหร่ เพราะพวกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งก็จะมีความธรรมชาติ จึงต้องมีความคุมโทนสีให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ภาพรวมออกมาดูอบอุ่นมองแล้วสบายตา

.

✔พื้นผนังเน้นผิวลายไม้

ส่วนใหญ่แล้วบ้านโครงการจัดสรร จะให้พื้นไม้ที่ชั้นสองแต่ชั้นล่างจะเป็นกระเบื้อง ซึ่งถ้าอยากได้แนว Cottage Style แบบจัดเต็มแนะนำให้เปลี่ยนเป็นกระเบื้องลายไม้แทน ส่วนผนังเราอาจจะเลือกบางมุมของบ้านที่จากผนังเรียบๆ ให้เป็นผิวลายไม้อย่างมุมห้องนั่งเล่น โดยอยากจะได้ไม้เฉดสีเข้มหรือสีอ่อน หรือจะทาทับเป็นสีขาว ก็ขึ้นอยู่กับความชอบได้เลย

✔เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ดูดีเหล็กก็ดูเข้าท่า

ความจริงแล้วจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดเป็นไม้ก็ยังได้ แต่ถ้าใครอยากให้บ้านดูมีมิติและแตกต่าง ก็อาจเสริมความเป็นเหล็กเข้าไป อย่างห้องนอนก็อาจจะเป็นเตียงเหล็กแต่ยังคุมสีให้อยู่ในธีม ส่วนตู้เสื้อผ้าก็ใช้วัสดุที่เป็นไม้ แนะนำให้ลองเดินดูตลาดขายของมือสอง จะมีความเก่าแต่คลาสสิกอยู่ในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ

.

✔ผ้าม่านพริ้วเพิ่มความซอฟท์

การนำผ้ามาเป็นส่วนประกอบหนึ่งของบ้าน จะทำให้ทุกอย่างดูนุ่มนวลขึ้น โดยอาจจะนำผ้ามาปูโต๊ะกินข้าว ส่วนห้องนั่งเล่นถ้าเป็นชิ้นใหญ่อย่างโซฟา จะเลือกเบาะแบบผ้าและโครงเป็นไม้ก็ดูสวยดี หรือถ้าอยากจะเป็นโซฟาแบบหนังทั้งตัวก็ไม่มีปัญหา ขณะที่ผ้าม่านก็จะมีความโปร่งแสงหน่อย โดยอาจจะเลือกทั้งม่านแบบราง ม่านพับแบบผ้า หรือนำทั้งสองแบบมาผสมผสานกัน ก็จะได้มุมมองที่แตกต่างกันไป

.

✔ของตกแต่งเพิ่มลูกเล่น

เช่นเดียวกันกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การไปเดินตลาดนัดหรือร้านขายของออนไลน์ที่เป็นมือสอง จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายขึ้น โดยอ้างอิงจากความเป็นตัวเราหรือจากที่ชอบสะสม เช่น ภาพวาด กรอบรูป เครื่องถ้วยชาม ตุ๊กตาเซรามิก แจกัน เป็นต้น

.

การแต่ง Cottage Style ไม่ว่าจะพื้นที่ขนาดเล็กหรือพื้นที่กว้างขวาง ก็สามารถดัดแปลงแต่งออกมาแนวนี้ได้ทั้งนั้น หรืออยากผสมกับสไตล์อื่นอย่างโมเดิร์น ดึงความทันสมัยออกมาเป็นแนวร่วม ก็สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter