แบบห้องคอนโด เรื่องที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

เราอาจจะเคยได้ยินคำว่า คอนโดหรู หรือ Luxury Condo กับโครงการคอนโดที่มีราคาแพงในบ้านเรา ที่อาจจะมีราคาถึง 10 ล้าน 100 ล้านบาท ซึ่งคำว่าคอนโดหรูนั้นเราไม่ได้พูดขึ้นมาลอยๆ เพียงเพราะคอนโดโครงการนั้นมีราคาแพงค่ะ แต่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้มีการแบ่งระดับคอนโดเอาไว้ หรือที่เรียกว่า Segment คอนโด วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ Segment คอนโด และวิธีการจัด Segment ของแต่ละคอนโดมาฝากกันค่ะ

.

1. Super Economy

เริ่มต้นกันที่คอนโดระดับ Super Economy คอนโดระดับนี้จะมีพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 50,000 บาท ต่อ ตร.ม. เป็นคอนโดระดับเริ่มต้นของผู้ที่มีงบประมาณจำกัด ส่วนใหญ่แล้วจะมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่าล้าน หรือในระดับล้านต้นๆ และขนาดห้องไม่กว้างมากนัก ด้วยความที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้นมีมูลค่าสูงขึ้นทุกปี คอนโดในราคาที่ต่ำกว่าล้านจะไม่ค่อยมีมากนัก ทางผู้พัฒนาจึงใช้วิธีปรับให้ห้องขนาดเล็กลง

.

2. Economy

ระดับ Economy ก็จะราคาสูงขึ้นมาหน่อย อยู่ในช่วง 50,000-70,000 บาท ต่อตารางเมตร คอนโดระดับนี้ ซึ่งจะพบเห็นได้มากขึ้น แต่ก็ยังคงอยู่ตามนอกเมือง หรือตามแนวรถไฟฟ้าสายชานเมืองต่างๆ บางโครงการใกล้เมืองมาหน่อยก็อาจจะหั่นให้ขนาดห้องเล็กลง เป็นคอนโดในระดับที่ First Jobber สามารถเอื้อมถึงได้ง่ายขึ้น

.

3. Main Class

คอนโดระดับนี้ถือว่าเป็นคอนโดที่มีดีมานด์ค่อนข้างเยอะ ทำให้มีคอนโดระดับนี้อยู่ในตลาดเยอะตามขึ้นด้วยเช่นกัน จะอยู่ในช่วงราคา 70,000 – 100,000 บาท ต่อตารางเมตร มีขนาดห้องที่ไม่เล็กเกินไป สามารถอยู่ได้ 2 คน ทำให้ผู้พัฒนาสามารถออกแบบให้คอนโดระดับนี้เป็นคอนโดของวัยทำงานทั่วไป ที่อยู่คนเดียวหรือจะอยู่กับแฟนก็ได้ สามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์ โดยไม่ได้เน้นไปที่การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

.

4. Upper Class

คอนโดระดับนี้อยู่ในช่วง 100,000 – 150,000 บาท ต่อตารางเมตร ซึ่งยังคงเป็นคอนโดที่มีความต้องการทางท้องตลาดอยู่เยอะเช่นกัน แต่จะหันมาเน้นที่ทำเลใกล้เมืองมากยิ่งขึ้น หรือใกล้รถไฟฟ้า เน้นไปที่กลุ่มวัยทำงานในตัวเมือง ที่อาจจะเน้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังอาจจะเน้นไปที่ส่วนกลางที่ครอบคลุมหลากหลายมากยิ่งขึ้น

.

5. High

เข้าสู่ช่วงคอนโดระดับบนๆ ระดับนี้จะอยู่ในช่วง 150,000 – 200,000 บาท ต่อตารางเมตร ซึ่งจะมีราคาสูงขึ้นมาในขณะที่ขนาดห้องอาจจะไม่ได้กว้างมากนัก แต่จะเน้นไปที่ทำเลที่อยู่ในเมือง ใกล้แหล่ง CBD สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟฟ้า และรายล้อมไปด้วยสถานที่อำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางที่มาพร้อมกับความหรูหรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้วัสดุที่ใช้ภายในห้องก็จะมีคามพรีเมียมมากขึ้นด้วย

.

6. Luxury

มาถึงจุดนี้ เราสามารถเรียกคอนโดหรูได้แล้วค่ะ ซึ่งจะอยู่ในช่วง 200,000 – 300,000 บาท ต่อตารางเมตร และราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาทขึ้นไป เป็นคอนโดที่ผู้พัฒนาทำมาเพื่อเจาะกลุ่มตลาดบนๆ โดยเฉพาะ เป็นนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ หรือระดับผู้บริหารเป็นต้น โดยที่ตั้งของคอนโดระดับนี้ส่วนใหญ่จะตั้งอยุ่บนที่ดินแพงๆ ของกรุงเทพมหานคร เช่น สาทร สุขุมวิทตอนต้น เป็นต้น นอกจากนี้วัสดุภายในห้อง ก็ต้องเป็นวัสดุชั้นดี พรีเมียม บางโครงการอาจจะเป็นเพนท์เฮ้าส์ หรือห้องแบบ Duplex และสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางนั้นก็สุดแสนจะอลังการตามไปด้วยเช่นกันค่ะ

7. Super Luxury
หรูยิ่งกว่าหรู ก็คงเป็น Super Luxury นี่แหละค่ะ มอบตำแหน่งนี้ให้กับคอนโดที่มีราคาตั้งแต่ 300,000 บาท ต่อตารางเมตร และมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 15 ล้านบาทขึ้นไป เป็นคอนโดระดับบนสุดในแบบที่ทางผู้พัฒนาตั้งใจมาเจาะตลาดบนโดยเฉพาะแบบไม่ต้องคิดเยอะ เต็มไปด้วยความหรูหราตั้งแต่หน้าทางเข้า ภายในห้อง และพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด ส่วนใหญ่แล้วเป็นคอนโด High Rise ใจกลางเมืองที่เราจะสามารถรับลมชมวิว 360 องศาได้รอบเมือง วิวที่ Exclusive แบบชาว Super Luxury เท่านั้นที่จะได้เชยชม นอกจากความพรีเมี่ยมภายในโครงการแล้ว ยังครบพร้อมด้านการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย เรียกได้ว่าเป็นคอนโดในระดับที่สมบูรณ์แบบที่สุดในบ้านเราตอนนี้แล้วค่ะ

.

หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

.

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่

website : https://wecoverdesign.com

FB : https://www.facebook.com/wecoverdesign

Source: https://www.checkraka.com/condo/article/130401

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter