ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก เรียบง่าย อยู่สบาย สไตล์มินิมอลผสมญี่ปุ่น

IDEAS TO DECORATE A SMALL CONDO, SIMPLE, COMFORTABLE, MINIMALIST STYLE MIXED WITH JAPAN.

สำหรับคนที่อยู่คอนโดอยากจะแต่งคอนโดให้ดูเรียบง่ายสบายๆ แต่คิดไม่ออกว่าจะแต่งสไตล์แบบไหนดี การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้นจะทำให้มีพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นอีก ถึงจะดูเรียบง่าย น้อยชิ้น แต่ครบถ้วนในเรื่องประโยชน์การใช้สอย การแต่งคอนโดสไตล์นี้จะมีอะไรบ้างและต้องทำอย่างไร มารับชมพร้อมๆกันเลย



☑ ตกแต่งไปทีละห้อง

ถ้าคุณเพิ่งย้ายเข้าที่ใหม่ การจะตกแต่งคอนโดทั้งหมดพร้อมๆ กันอาจจะยากเกินไป เพราะฉะนั้น ลองเริ่มจากการตกแต่งห้องเพียงหนึ่งห้องก่อน อย่างเช่น ห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่น ที่คุณชอบใช้เวลาอยู่ในนั้นบ่อยๆ ลองค่อยๆ ตกแต่งไปทีละเล็กละน้อยจนคุณพอใจ เสร็จแล้วใช้ห้องที่คุณเพิ่งตกแต่งเสร็จนี่แหละ  เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องต่อๆ ไป



☑ เลือกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ และสิ่งของที่มีประโยชน์จริงๆ
แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการทำให้ห้องสักห้องดูสวยงาม น่าอยู่ ก็คือเฟอร์นิเจอร์ สำหรับคอนโดสไตล์มินิมอล คุณควรเริ่มจากการลดทอน (simplify) ห้องสักห้อง ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อย สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่คุณควรเลือก ก็คือพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่าย แต่มีดีไซน์ที่สวยงาม ในโทนสีเข้ม หรืออ่อนก็ได้แล้วแต่ความชอบ



☑ พื้นที่บนชั้นวางของ และบนพื้นไม่รก ทุกอย่างดูสบายตา
คอนโดสไตล์มินิมอลจะต้องไม่เกะกะไปด้วยของใช้ ไอเท็ม หรือเฟอร์นิเจอร์ ถ้าไม่อยากให้ห้องของคุณดูโล่งหรือดูจืดชืดจนเกินไป แนะนำว่าให้หาผลงานศิลปะเจ๋งๆ สัก 1-2 รูปมาติดพอ ส่วนตัวกรอบรูปก็ควรเป็นสีดำ หรือไม่ก็สีน้ำตาลแก่ เน้นพวกสีเรียบเป็นหลัก

.
และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter