ไอเดีย วางต้นไม้ในห้องอย่างไร ให้สดชื่นน่ามอง

กระแสมาแรงสุดๆ ใครก็ฉุดไม่อยู่แล้วนาทีนี้ สำหรับการปลูกต้นไม้ภายในห้อง ซึ่งก็มีหลากหลายสายพันธุ์ที่สามารถปลูกในที่ร่มได้ แต่ว่าก่อนจะไปถึงขั้นเลือกซื้อนั้น ก็ต้องหามุมและมีวิธีการจัดวางให้ได้องศาที่ดีเพื่อให้ต้นไม้ดูโดดเด่นน่ามองมากยิ่งขึ้น
.

📌 บนโต๊ะเรียบง่ายแต่คลาสสิก
ขึ้นเชื่อว่าโต๊ะจะวางบนโต๊ะทำงาน โต๊ะกินข้าว โต๊ะกลาง โต๊ะหัวเตียง หรือโต๊ะอื่นๆ ภายในบ้านก็ได้ทั้งนั้น แต่อาจต้องดูรูปทรงลักษณะของโต๊ะประกอบ ยกตัวอย่างถ้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมสามารถเลือกวางตรงกลาง หรือวางฝั่งใดฝั่งหนึ่งที่ไม่ได้ใช้งาน ส่วนโต๊ะทรงกลมนิยมวางตรงกลางจะดูดีที่สุด หรือโต๊ะทำงานก็มักจะวางฝั่งตรงหน้าเรา เวลาละจากจอคอมก็จะได้เห็นพอดีและไม่เกะกะการทำงานด้วย ซึ่งต้นไม้ที่อยู่บนโต๊ะได้จะมีขนาดเล็กถึงกลางและต้นไม่สูงมาก ขึ้นอยู่กับขนาดของโต๊ะอีกที
.
📌 เลือกชั้นวางจัดเป็นโซนไปเลย
จะซื้อมาเป็นชั้นและวางเป็นอันจบ หรือเลือกเป็นแบบชั้นวางติดกับผนัง และค่อยมาดีไซน์การจัดวางตามใจชอบก็แล้วแต่สะดวก แต่ต้องกะขนาดต้นไม้ให้ดีไม่ให้โตกว่าขนาดของแต่ละชั้น แต่ชั้นบนสุดก็จะเลือกวางขนาดได้หลากหลายกว่า เพราะไม่มีอะไรมากั้น ซึ่งพอต้นไม้ต่างสายพันธุ์อยู่รวมกันหลายๆ ต้นก็ทำให้สวยงามไม่เบา
.

📌 ตั้งวางบนเก้าอี้หรือที่พื้นตรงมุมห้อง
การจัดวางแบบนี้ก็ได้รับความนิยมพอสมควร บางคนวางที่พื้นเลย หรือจะเลือกเก้าอี้เก๋ๆ ขนาดกะทัดรัดสักตัวมาวางเป็นฐานก่อน หรือไม่ก็ซื้อเป็นฐานสำหรับวางต้นไม้โดยเฉพาะ และนำไปไว้ที่มุมห้อง ซึ่งมักเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่หน่อยและสูงแบบต้นเดียวจบแต่ดูมีอะไร หรืออาจจะเลือกต้นไม้ขนาดกลางวางเป็นทรงสามเหลี่ยม ไม่ก็แนวระนาบเดียวกัน แต่ควรเลือกฐานเตี้ยสูงสลับกันเพื่อให้ดูแตกต่าง เหมาะสำหรับสายมินิมอลน้อยแต่มาก
.
ดังนั้นก่อนคิดซื้อต้นไม้เข้าบ้าน นอกจากศึกษาวิธีการเลี้ยงแล้ว ยังต้องรู้ตำแหน่งที่เราจะนำต้นไม้ไปวางด้วย เพื่อเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสม ซึ่งการันตีได้เลยว่ามีเจ้าพวกนี้อยู่ในห้องแล้ว ช่วยให้รู้สึกสบายตาแบบบอกไม่ถูก แต่มันดีต่อใจแน่นอน

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter