จัดสวนสวย รับฮวงจุ้ยเข้าบ้าน ด้วยการปลูกต้นไม้ตามทิศ

สำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวไว้พักผ่อนหย่อนใจ นอกจากการออกแบบหรือตกแต่งภายในตัวบ้านฟรือคอนโดให้ดูดี และเข้ากับรสนิยมของคุณแล้ว อีกบริเวณที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ “สวนหรือต้นไม้ภายในบ้าน” การปลูกต้นไม้ไว้ตามทิศต่างๆ จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและโชคลาภเงินทองให้เข้ามาในบ้าน ซึ่งแต่ละทิศก็ควรมีหลักเกณฑ์การจัดสวนเช่นกัน วันนี้เราจะจึงนำ จัดสวนสวย รับฮวงจุ้ยเข้าบ้าน ด้วยการปลูกต้นไม้ตามทิศ มาฝากค่ะ
.
สวนทิศเหนือ
เน้นปลูกต้นไม้ที่มีสีเขียว หรือต้นไม้ใบใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถจัดพื้นที่สำหรับทำน้ำพุ หรือน้ำตกจำลอง ซึ่งจะช่วยเสริมเรื่องการงานให้มีความก้าวหน้า และความราบรื่นให้กับคนในบ้าน

.
สวนทิศตะวันออก
ปลูกต้นไม้ที่ดอกสีสัน หรือต้นไม้ที่มีลักษณะใบแหลมเรียว เน้นเลือกที่มีสีสันสดใส ซึ่งบริเวณนี้จะช่วยเสริมเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว และบารมีในวงสังคม

.
สวนทิศตะวันตก
เน้นการตกแต่งด้วยหินสีเข้ม และติดโคมไฟสนาม ซึ่งจะช่วยเสริมเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ไหวพริบ และการเจรจาต่อรอง

.
สวนทิศใต้
ควรปลูกต้นไม้สูงโปร่ง ลักษณะใบไม้เรียวแหลม และมีสีสันสดใส ควบคู่ไปกับน้ำพุหรือน้ำตกจำลอง เพื่อให้สามารถดึงพลังงานดีที่จะช่วยเสริมเรื่องชื่อเสียง ความโดดเด่น และความสำเร็จของคนในบ้านออกมาได้มากที่สุด

.
ซึ่งนอกจากการแต่งสวนจะช่วยเสริมให้บริเวณโดยรอบดูสวย สบายตาแล้ว ยังช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ยให้กับที่อยู่อาศัยได้ด้วย แต่หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.realtyguruna.com/5-technic/

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter