12 ห้องเปล่า รีโนเวทใหม่ ให้สวย มีสไตล์ สบายเหมือนอยู่บ้าน

การตกแต่งคอนโดมิเนียมในสมัยก่อนย่อมได้รับการดีไซน์และออกแบบตามความนิยมในช่วงเวลานั้นๆ หรือไม่ก็ทำตามความชอบของเจ้าของห้องคนเก่า ดังนั้นหากเราตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมแน่นอนว่าควรเข้าไปรีโนเวทใหม่ เพื่อปรับฟังก์ชั่นรวมถึงพื้นที่ใช้สอยภายในเพื่อให้ตรงกับวิถีชีวิตและความชอบ ซึ่งวิธีการออกแบบตกแต่งภายในคอนโดมิเนียมก็มีด้วยกันหลายวิธี ดังนี้ค่ะ
.
ก่อนอื่นเราอาจจะต้องมาดูลักษณะโดยรวมของห้องกันก่อน อย่างเช่น แสงสว่างที่ส่องเข้ามาภายในห้องเพียงพอหรือไม่ การระบายอากาศเป็นอย่างไร หรือมีการทำบิลต์อินมาให้แล้ว ควรเริ่มรื้อบิลต์อินออกก่อน และออกแบบใหม่เพื่อจัดสรรพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้เหมาะสม ขยับขยายให้ภายในห้องโปร่ง
.
สามารถออกแบบวอลล์เปเเปอร์ได้ ส่วนแพทเทิร์นของผนังก็ควรให้ต่อเนื่องกัน สามารถช่วยทำให้คอนโดมิเนียมดูกว้างขึ้น เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลให้เราเปลี่ยนมุมมองห้องได้ หรือแม้แต่การเลือกโทนสี วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งควรจะใกล้เคียงกัน เพราะจะทำให้ห้องดูแคบลงได้ค่ะ
.
การจัดวางผัง สามารถแยกเป็นสัดส่วน หรือเพิ่มงานบิ้วอินที่มีฟังก์ชั่นพิเศษ ที่สามารถพับเก็บได้ สามารถเปิดพื้นที่ให้ต่อเนื่องถึงกันได้ พร้อมกับเลือกสีที่คลุมโทน โดยอาจจะมีการแทรกสีสันที่สดใสตามสไตล์ และตามความเหมาะสม
.
งบประมาณในการรีโนเวทเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้อาศัยควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนจะลงมือรีโนเวท เพื่อนำมาคำนวนและเปรียบเทียบว่าที่ไหนราคาเหมาะสมที่สุด เริ่มต้นตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท ขึ้นอยู่กับดีไซน์และฟังก์ชันที่เจ้าของบ้านต้องการด้วย
.
และในอนาคตหากต้องการขายคอนโด ถ้ามีการรักษาดูแลที่ดี คอนโดของเราก็จะยังขายได้ราคาแน่นอน
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter