3 ทริค เลือกวอลเปเปอร์ติดผนัง

การแต่งบ้านให้ลงตัวและสวยงามเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งแล้ว อีกสิ่งนึงที่สำคัญไม่แพ้กับคือผนังห้อง วอลเปเปอร์ดูเป็นทางเลือกหนึ่งในการตกแต่งผนังที่จะช่วยตกแต่งผนังได้ง่ายและนิยมมากที่สุด ซึ่งการตัดสินใจในการเลือกวอลเปเปอร์เป็นเรื่องที่ทำให้เจ้าของห้องรู้สึกสับสนไม่รู้ว่าควรจะเลือกตรงไหนก่อนดี วันนี้เรามี OSH มีทริคเล็กๆน้อยๆในการเลือกวอลเปเปอร์ให้สวยเหมาะกับห้องและไลฟ์สไตล์กัน
.

1. ประเภทของ วอลเปเปอร์ ติดผนัง
ก่อนอื่นเลยเราต้องมาทำความรู้จักกับประเภทของวอลเปเปอร์กันก่อน เพราะเนื้อวอลล์เปเปอร์มีส่วนสำคัญไม่แพ้ลวดลาย ถ้าเลือกเป็นเนื้อกระดาษทั่วไป คุณอาจจะได้ราคาที่ถูกใจแต่แน่นอนว่าอายุการใช้งานย่อมต่ำกว่าแบบอื่นๆ ปัจจุบันวอลเปเปอร์ที่นิยมแต่งคอนโดกันมากจะเป็นวอลเปเปอร์ที่ทำจากไวนิลตรงนี้เองเพื่อสามารถสอบถามจากทาร้านค้าที่เราเลือกใช้บริการ ซึ่งสามารถใช้งานยาวนานๆ ทนทาน และแข็งแรง ผิวไมซึมน้ำดูแลทำความสะอาดรักษาง่าย นอกจากนี้ยังมีวอลล์เปเปอร์ผิวโฟม, วอลล์เปเปอร์ผ้า, วอลล์เปเปอร์ไฟเบอร์ และวอลล์เปเปอร์ Photo Wall
.

2.   วิธีเลือกลวดลาย วอลเปเปอร์ ติดผนัง ให้เหมาะกับห้อง
การเลือกลวดลายที่ชื่นชอบเป็นขั้นตอนที่เจ้าของห้องคอนโดเพลิดเพลินมากที่สุด ด้วยความที่วอลเปเปอร์มีหลายลาย และหลายสไตล์ให้เลือก จึงอาจจะทำให้เราตัดสินใจเลือกไม่ถูกว่าติดวอลเปเปอร์ลายไหนแล้วบ้านจะดูสวยงามน่าอยู่ที่สุด เช่น ลายดอกไม้หวาน ๆ ลายฉลุ ลายกราฟิก ลายทาง  ซึ่งในการเลือกวอลเปเปอร์นั้นสิ่งสำคัญเริ่มจากขนาดของห้องว่าห้องที่เราต้องการจะแต่งนั้นมีขนาดเล็กหรือใหญ่เพราะจะมีผลกับการเลือกสีส่งผลให้ห้องดูกว้างหรือแคบลงได้ ห้องที่มีขนาดเล็กควรเลือกสีที่ไม่เข้มจนเกินไปเพราะจะทำให้ห้องดูแคบและอึดอัด สีวอลเปเปอร์ยิ่งเข้มมากเท่าไหร่จะทำให้ห้องดูแคบลงมากขึ้น
.

3. การเลือกวอลเปเปอร์ ติดผนังด้วยการคำนึงถึงพื้นที่ใช้งานด้วย
การเลือกวอลล์เปเปอร์ที่ให้เหมาะกับการใช้งาน ถ้าหากห้องๆนั้นมีหน้าต่าง หรือมีช่องให้แสงเข้ามาเยอะควรต้องเลือกวอลล์เปเปอร์ที่ทำงานร่วมกับแสงได้ดี ไม่ทำให้ห้องร้อนมากขึ้น และเลือกสีที่โดนแดดแล้วจะไม่ซีดเร็วจนเกินไป แต่ถ้าห้องๆนั้นเป็นห้องที่แสงเข้ามาน้อยต้องใช้แสงเพื่อให้ห้องสว่าง ควรใช้วอลล์เปเปอร์โทนสว่างที่มีลวดลายเป็นสีสว่างเพื่อไม่ให้ห้องดูมืดจนเกินไป ทำให้ห้องสว่างได้ทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืน
.

วิธีการคำนวณพื้นที่เพื่อติดตั้งวอลเปเปอร์
( ความกว้างห้อง x ความสูงห้อง ) x จำนวนด้านผนังที่จะติด  / 5.5 = จำนวนม้วนวอลเปเปอร์ที่ต้องใช้
ตัวอย่างเช่น ห้องกว้าง 5 เมตร สูง 2.80 เมตร ให้นำมาคูณกันก่อน ได้เท่ากับ 14 นำมาคูณ 4 ด้านของผนัง  เท่ากับ 56 และหารด้วย 5.5 เท่ากับ 10.18 ม้วน หรือ 11 ม้วน ซึ่งเมื่อคำนวณออกมา ควรซื้อเผื่อๆ 5 – 10% ของจำนวนที่จะต้องใช้ เผื่อขาดเหลือ หรือซ่อมแซมจุดอื่นๆ
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.onestockhome.com/th/homemap_contents/88034020/3-trick-how-to-choose-wallpaper

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter