5 ขั้นตอนรีโนเวทอสังหาฯ ให้เพิ่มมูลค่า

การรีโนเวทอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือคอนโด ไม่ใช่ว่าใครจะสามารถรีโนเวทให้ออกมาถูกใจ และขายได้ทันที แบบง่ายๆ เนื่องจากในปัจจุบัน มีหลายปัจจัยที่ทำให้คนตัดสินใจซื้ออสังหาได้ยากมากขึ้น ทำให้วันนี้เรามี 5 ขั้นตอนการรีโนเวทอสังหา ไม่ว่าคุณจะเพิ่งซื้อมาใหม่ หรือจะเป็นที่อยู่อาศัยหลังเดิม เพียงคุณต้องการปรับปรุงรีโนเวทให้สวย น่าอยู่ หรือปรับปรุงเพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานและความเป็นอยู่ในปัจจุบัน ก็สามารถทำตามได้มาฝากทุกคนกันค่ะ

1.ประเมินงบประมาณตัวเอง
ก่อนรีโรเวทบ้าน/ซ่อมแซม/ต่อเติมทุกครั้ง ต้องตรวจดูงบประมาณของตัวเองว่า มีเท่าไหร่ พอที่จะรีโนเวทบ้านใหม่หรือไม่
แต่จะมีงบรีโนเวทอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีงบสำรองไว้ด้วย เผื่อยามฉุกเฉินจะได้นำเงินส่วนนี้มาแก้ไขได้ทัน

2. ตั้งวัตถุประสงค์ กำหนดสิ่งที่อยากรีโนเวทให้ชัดเจน
การตั้งวัตถุประสงค์ ช่วยให้คุณไม่วอกแวก และมีเป้าหมายที่ชัดเจน ดังนั้น ก่อนคิดจะรีโนเวทบ้านต้องเข้าใจตัวเองก่อนว่า อยากรีโนเวทแบบไหน เช่น
ปรับปรุงใหม่ให้ใช้งานดีขึ้น ถึงแม้ไม่ได้มีอะไรเสียหายก็ตามเช่น ปรับเปลี่ยนมุมหน้าต่างใหม่เพื่อรับแสงแดด ,ปรับโฉมใหม่ตามสไตล์ที่ชอบ เช่น ปรับแต่งห้องนั่งเล่นให้เหมือนสวนธรรมชาติ

3. รวบรวมข้อมูลและรูปแบบที่ชอบ
ไม่ว่าคุณจะต้องการรีโนเวทตรงส่วนไหนของบ้าน ต้องไปศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด พร้อมรวบรวมรูปแบบที่ตัวเองต้องการ เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง หรือเป็นข้อมูลในการออกแบบของสถาปนิกหรือมัณฑนากร และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญต่างๆ

4. ตรวจสอบสภาพพื้นที่
ก่อนรีโนเวทบ้าน ควรตรวจสอบส่วนต่างๆ ของบ้าน หรือพื้นที่ที่กำลังจะปรับปรุงว่ามีส่วนใดยังใช้งานได้ดี หรือมีส่วนใดที่เสียหายต้องซ่อมแซมทั้งก่อน และขณะลงมือปรับปรุงบ้าน โดยการทำ Check List ในแต่ละห้องหรือแต่ละพื้นที่ตามประเภทงานต่างๆ โดยแบ่งเป็นงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม พื้นที่รอบบ้าน

5. ปรึกษาผู้ออกแบบหรือผู้เชี่ยวชาญ
คุณต้องรู้ก่อนว่า ผู้รับเหมากับผู้ออกแบบแยกกันคนละราย โดยเจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบและปรับปรุงแบบให้ตรงตามความต้องการได้จากผู้ออกแบบ
ก่อนดำเนินการก่อสร้างโดยผู้รับเหมา นอกจากนี้ผู้ออกแบบจะมีส่วนร่วมในฐานะที่ปรึกษาของเจ้าของบ้าน ตลอดจนร่วมตรวจคุณภาพงานและวิธีแก้ปัญหาของผู้รับเหมาในระหว่างก่อสร้างด้วย
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/lpsM5

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter