5 วิธีปลูกต้นไม้ในห้องให้สวย

เนื่องจากต้นไม้บางสายพันธ์นั้น สามารถอยู่สภาวะแสงน้อยได้ดี แต่ไม่ใช่ต้นไม้ทุกชนิดจะสามารถปลูกในห้องได้ วันนี้ we มีวิธีดูแลต้นไม้ในห้องให้สวย มาฝากค่ะ
 
1. ให้ต้นไม้โดนแดดบ้าง
แม้ว่าต้นไม้ที่เราปลูกนั้นจะเป็นต้นไม้ที่ชอบอยู่ในร่มและไม่ต้องการแดดจัด แต่ไม่ได้หมายความว่าต้นไม้เหล่านี้นั้นจะไม่ต้องการแดด ลองขยับต้นไม้ที่เราปลูกในห้องให้ออกไปโดนแดดบ้าง โดยอาจจะเป็นแดดในช่วงเช้าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้้ง
 
2. อย่าวางต้นไม้ในบริเวณที่มีความร้อน
เป็นข้อควรระวังที่ใครๆ หลายคนละเลย ไม่ควรวางบริเวณที่มีความร้อน อย่างเช่น ด้านข้างตู้เย็น ไมโครเวฟ หรือบริเวณในห้องครัวค่ะ เพราะความร้อนเหล่านี้จะทำให้ต้นไม้ช้ำเน่าได้
 
3. อย่ารดน้ำมากเกินไป
กาดรดน้ำต้นไม้ที่ถูกต้อง ควรให้ต้นได้น้ำเพียงพออย่างที่ต้องการ แต่ต้องคำนึงถึงสายพันธ์ของต้นนั้นๆ แล้ว ยังต้องคำนึงถึงปริมาณแสงที่ได้รับด้วย ต้นไม้บางสายพันธ์นั้นไม่ต้องการน้ำมากแสงมาก
 
4. เช็ดใบด้วยน้ำสะอาด
การใช้ผ้าชุบน้ำสะอาด บิดหมาดๆ แล้วนำมาเช็ดใบของต้นไม้ หรือถ้าอยากให้ใบไม้ดูขึ้นเงาสวย ก็สามารถใช้น้ำมันมะกอกเช็ด เพราะต้นไม้ที่ปลูกในบ้านนั้นอาจมีฝุ่นหรือเศษผงเล็กๆ เกาะอยู่ที่ใบเนื่องจากไม่ได้น้ำฝนชะล้างใบให้สะอาด
 
5. บำรุงต้นไม้ด้วยปุ๋ยละลายช้า
ปุ๋ยละลายช้านั้นจะมีหน้าตาเป็นเม็ดกลมแข็ง สีเหลือง หน้าที่ของปุ๋ยเหล่านี้จะค่อยๆ ละลายซึมลงไปในดินซึ่งใช้ระยะเวลาตั้งแต่ 3 เดือนหรือ 6 เดือน ขึ้นอยู่กับสูตรของปุ๋ย หรือจะใช้ปุ๋ยสำหรับบำรุงใบและต้น เม็ดสีฟ้าๆ ก็ได้
.
หวังว่าข้อมูลเบื้องต้น จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่สนใจปลูกต้นไม้ในห้องนะคะ และต้นไม้ที่สามารถนำมาปลูกในห้องได้ควรเป็นต้นไม้ประเภท CAM plant พืชกลางคืนหรือพืชทนแล้ง เนื่องตอนกลางคืนพืชชนิดนี้สามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดีและปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมา พร้อมกับช่วยคายความชื้น เหมาะกับการปลูกในห้องนอนเนื่องจากจะไม่แย่งอากาศเราหายใจค่ะ
.
มาเริ่มต้นเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับชีวิต
ด้วยสิ่งที่ดีที่สุด ไปพร้อมกันกับ we นะคะ
#wecoverdesignanddecor

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter