5 วิธี แต่งห้องให้เป็นสวรรค์ แห่งการพักผ่อน

ห้องก็มีไว้สำหรับการพักผ่อน อาจจะมีบางคนที่ต้องการฟังก์ชันอื่นๆ ใครกำลังมองหาไอเดียแต่งห้องนอนอยู่ล่ะก็ พลาดไม่ได้เลยกับไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้
ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูไอเดียการแต่งห้องที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้เลยดีกว่าว่า มีอะไรที่ต้องคำนึงและระวังเป็นพิเศษบ้าง
.
“Easily ventilated is the air.”
📍 อากาศต้องถ่ายเท
ห้องต้องมีสุขอนามัยที่ดีต่อร่างกายของเรา ความสวยอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอ หากห้องนอนมืด มีความอับทึบ อับแสง ย่อมส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ และมีผลต่อด้านอารมณ์ความรู้สึกถึงเจ้าของห้องด้วย ดังนั้นการออกแบบห้องที่ดีจึงควรมีอากาศที่ถ่ายเท มีแสงสว่างเพียงพอ เพื่อสามารถกำจัดแบคทีเรีย เชื้อโรคต่างๆ หรืออาจจะเลือกทำช่องหน้าต่าง หรือประตูบานใหญ่ เพื่อเพิ่มแสงสว่างและช่วยให้ทิศทางลมไหลผ่านได้สะดวก แล้วตกแต่งด้วยผ้าม่านกรองแสงและผ่าม่านแบบทึบ เพื่อไม่ให้แสงภายนอกเข้ามารบกวน

“Set the color tone”
📍 กำหนดโทนสี
การกำหนดโทนสีและภาพรวมของห้อง การเลือกสีห้องมีความจำเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ดังนั้นการเลือกสีควรเป็นสีโทนอ่อนๆ หรือสีที่มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ นอกจากจะทำให้สบายตา ส่งผลกับอารมณ์ความรู้สึกแล้ว โทนสียังช่วยทำให้ห้องดูกว้าง สว่างมากยิ่งขึ้น

“Set the lamp position”
📍 กำหนดตำแหน่งของไฟ
การติดตั้งตำแหน่งไฟในจุดต่างๆ สำหรับห้อง เป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของห้องพึงระวังให้มากๆ เช่นกัน อาจเลือกไฟเป็นโทนวอร์มไวท์แล้วซ่อนตำแหน่งไฟไว้ตามจุดต่างๆ เช่น ใต้ฝ้า ใต้เตียง เพื่อไม่ให้แสงไฟส่องกระทบมายังเราโดยตรง เนื่องจากแสงไฟมีผลกระตุ้นให้ร่างกายเกิดความผ่อนคลาย

“Set the furniture appropriately”
📍 กำหนดเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม
การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งห้องให้ดูสไตล์การตกแต่งโดยภาพรวมเป็นหลัก รวมไปถึงโทนสี ที่สำคัญต้องไม่ลืมคำนึงเรื่องของขนาดพื้นที่และขนาดของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เป็นไปอย่างเหมาะสม ไม่ทำให้ห้องนอนดูเล็กจนรู้สึกอึดอัด และไม่พยายามยัดเยียดของใช้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ไม่จำเป็นไว้ในห้องนอนจนเต็มไปหมด

“Set items to be used in the room”
📍 กำหนดของใช้ภายในห้อง เท่าที่จำเป็น
อย่างที่เราได้บอกกันไปคร่าวๆ แล้วว่า ห้องไม่ควรมีเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ มาใส่ไว้จนเต็มห้อง เพราะทำให้เสียบรรยากาศแล้ว ยังทำให้ใช้งานไม่คล่องตัว
.

#แต่งจบงบไม่บาน
#เพราะเราเข้าใจความต้องการของคุณ
.
เพียงแค่คุณมาปรึกษาเราที่👉https://lin.ee/EjutSjf
(ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
Contact by Mobile&Line
☎️K.นุช 0650545556
☎️K.พจน์ 0652366239
#เราทำงานด้วยหัวใจ
#การันตีไม่ทิ้งงาน100%
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/cfhxX

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter