5 สไตล์ 5 บุคลิก อ่านความคิดและนิสัยจากสไตล์ที่ชอบ

หากเราอยากรู้จักใครสักคนให้มากขึ้น แน่นอนว่าต้องหาวิธีในการทำความเข้าใจในตัวตนของเขาหลาย ๆ ด้าน ทั้งแนวความคิดและนิสัยใจคอ ซึ่งนอกจากการดูลักษณะภายนอกอย่างท่าทาง เราสามารถดูจากสไตล์การตกแต่งบ้านของเจ้าของบ้านได้อีกด้วย มาเริ่มกันเลย

  • แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern style)

ถ้าเป็นคนที่ชอบแต่งบ้านสไตล์เรียบง่าย เน้นโทนสีขาว เทา และ ดำ เฟอร์นิเจอร์เส้นสายเรขาคณิต ผนังตกแต่งลายกราฟฟิกเก๋ ๆ ดูเฉียบคม โดดเด่นด้วยด้วยดีไซน์และวัสดุใหม่ ๆ เงาวับ อย่างเช่น กระจก สเตนเลส และหินเทียม
– บุคลิกส่วนตัวมักมีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีคิดเป็นเชิงตรรกะ ชอบวางแผนชีวิตในอนาคต ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ อยู่ง่ายกินง่าย นิยมความสะดวกสบาย เวลาว่างมักออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยเจอข้างนอก มากกว่าอุดอู้อยู่ในบ้าน มีความมุ่งมั่น และกล้าที่จะแตกต่าง

.

  • แต่งบ้านสไตล์คันทรี (Country Style)

ตกแต่งสไตล์คันทรี่ ได้รับอิทธิพลมาจากแบบบ้านแถบชนบทของชาวตะวันตก ที่รูปลักษณ์และการตกแต่งเน้นความเรียบง่ายจากวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น เช่น อิฐ หิน ใส่สัมผัสที่อบอุ่นจากงานไม้ เฟอร์นิเจอร์หนัง ประดับผนังด้วยเขาสัตว์และงานฝีมือ มีกลิ่นอายความเป็นบ้านฟาร์ม ใช้สีขาว สีดำและสีเอิร์ทโทนเป็นหลัก กลมกลืนกับบรรยากาศธรรมชาติสไตล์ลูกทุ่ง
– บุคลิกของคนที่ชอบบ้านสไตล์นี้จะมีอารมณ์ศิลปิน เห็นคุณค่าของธรรมชาติ มีความยุติธรรมสูง ชอบทำอาหารทานเอง แม้จะดูอบอุ่นแต่ในขณะเดียวกันก็มีความสมบุกสมบันเด็ดเดี่ยวทีเดียว

  • แต่งบ้านสไตล์คอนเท็มโพรารี่ ( Contemporary style)

การตกแต่งบ้านร่วมสมัย แม้จะไม่บ่งบอกชัดเจนว่าเป็นของยุคไหน แต่โดยภาพรวม คือ การประยุกต์ร่วมเข้ากับความสมัยใหม่ Contemporary จึงเป็นสไตล์ที่ยืดหยุ่นที่สุดไม่มีกฎตายตัว แต่ในภาพรวมดูเรียบง่าย สบาย อบอุ่น และใกล้ชิดธรรมชาติ คล้ายรูปแบบ modern แต่เก่ากว่า เป็นความสมดุลระหว่างความทันสมัยกับธรรมชาติได้พอดี
– คนรักบ้านแบบนี้เป็นคนที่ดูอบอุ่น เรียบง่าย มองโลกในแง่ดีและเป็นที่ปรึกษาที่ดี ชอบรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และมีระบบระเบียบค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ด้านอาชีพการงานส่วนใหญ่จะเน้นอาชีพข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือต้องการความมั่นคงให้กับชีวิตนั่นเอง

 

  • แต่งบ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style)

สไตล์การแต่งบ้านแบบวินเทจ มีความหลากหลาย เช่น โมเดิร์นวินเทจเส้นสายเรียบง่ายแต่มีกลิ่นอายย้อนยุค หรือลักซ์ชัวรี่วินเทจที่ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนมีลวดลายอ่อนหวาน และองค์ประกอบของคิ้วบัว ดอกไม้ งานแกะสลัก หรือผ้าลูกไม้ เน้นความสง่างามหรูหรา ดูทรงคุณค่า มีความอนุรักษ์นิยม ดูเข้มงวดมีหลักการ ใจกว้างและแฝงด้วยเสน่ห์ มีความพิถีพิถันสูง ตกแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ด้วยการดูองค์ประกอบในภาพรวมให้เรียบง่าย แต่ใส่รายละเอียดที่มีคุณค่าทางใจ อย่างเช่นกระเป๋าเดินทาง หีบเหล็ก โซฟาดึงดุม กรอบรูปเก่า เป็นต้น
– บุคลิกของคนที่แตกต่างแบบนี้มักจะชอบเข้าสังคม ชอบความสมบูรณ์แบบ และมีพลังในตัวเอง ตรงไปตรงมา ชัดเจนในตัวเองรู้จักตัวเองดีว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร มุมมองทางศิลปะไม่เหมือนใคร รักครอบครัว เห็นคุณค่าของความทรงจำและอดทนรอคอยได้ เพราะของบางชิ้นต้องใช้เวลาในการได้มาครอบครอง

  • แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft style)

ใครที่ชื่นชอบบ้านในสไตล์ Loft (ลอฟท์) ที่เน้นวัสดุดิบๆ อย่างเช่น แผ่นไม้ไม่ทำสี ปูนเปลือย 

ผนังโชว์แนวเรียงตัวของอิฐ ตกแต่งด้วยงานเหล็ก ใส่หลอดไฟแบบวินเทจเปิดให้เห็นสายไฟ 

เน้นความโปร่งโล่งด้วยเพดานสูง ดูมีทั้งความคมชัดในเนื้อวัสดุและโครงสร้างภายใน ที่มีกลิ่นอายของความเป็นยุคอุตสาหกรรม
– บุคลิกเป็นคนรักความสุนทรี ลุย ๆ และช่างคิด ชื่นชอบงานศิลปะ หนังสือ บทเพลงและกาแฟ วิถีชีวิตจึงค่อนข้างสโลวไลฟ์ มักอยู่ติดบ้าน เพราะรู้สึกว่าบ้านเป็นที่ที่อยู่แล้วมีความสุขที่สุด สนใจเรื่องวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นของชนชาติไหน จึงมีความเป็นมิตรสูง เท่และมีพลัง 

.
และหากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter