5 วิธีตกแต่ง “ห้องรับแขก” ให้สวยแบบมีสไตล์

“ห้องรับแขก” นับว่าเป็นหนึ่งในห้องที่สำคัญที่สุดในบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเป็นห้องหลักในการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมบ้านแล้ว ห้องรับแขกยังเป็นพื้นที่ที่เรามักจะใช้งานในแต่ละวันค่อนข้างนาน ใครที่กำลังมองหาไอเดียในการแต่งห้องรับแขกให้ดูสวยอย่างมีระดับ วิธีต่อไปนี้จะช่วยสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนและอบอุ่นลงตัวสำหรับเจ้าของบ้านแน่นอน
.
1. คิดถึงการใช้งาน
ห้องรับแขกเป็นห้องที่มีความพิเศษตรงที่มันเป็นห้องที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลายและแตกต่างกันไปตามแต่ความต้องการของเจ้าของ ไม่ว่าจะใช้รับแขก จัดปาร์ตี้ ดูบอล กินของว่างมื้อดึก หรือร้องคาราโอเกะ ฯล
.
2. เลือกเฉดสีที่ไปด้วยกัน
สีคือสิ่งที่สร้างอารมณ์ให้กับห้อง ในทางจิตวิทยา สีแต่ละสีทำให้มนุษย์เกิดความรู้สึกที่แตกต่างกัน เช่น สีฟ้าและสีเขียวโดยทั่วไปมักจะทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ขณะที่เฉดสีสดใสอย่างสีแดง เหลือง หรือส้มจะสร้างรู้สึกกระปรี้กระเปร่า หนึ่งในเทคนิคการเลือกสีเพื่อแต่งห้องรับแขกแบบง่ายๆ คือคุณอาจจะเลือกจากเฉดสีที่คุณชอบและอยากจะเห็นทุกๆ วัน แล้วจึงนำสีอื่นๆ มาประกอบ
.
3. มองหาวัสดุชั้นดี
นอกจากเรื่องของการเลือกใช้สีสันที่สะท้อนรสนิยมของคุณตั้งแต่วินาทีแรกที่เดินเข้ามาในห้องรับแขกแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ “วัสดุ” ไม่ว่าห้องรับแขกของคุณจะมีส่วนประกอบที่ทำจากอะไร ไม้ หนัง ผ้า กระจก หรือโลหะ จงเลือกลงทุนกับของที่ใช้วัสดุคุณภาพเท่านั้น เพราะวัสดุชั้นดีเป็นเครื่องการันตีว่า คุณจะได้ของที่มีทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและความสวยงามตามมาตรฐาน
.
4. เลือกการจัดแสงที่ใช่
จะมีประโยชน์อะไรถ้าจัดองค์ประกอบห้องอย่างสวยแต่ห้องกลับมืดมิด แสงไฟคือสิ่งที่ส่งผลถึงบรรยากาศทั้งหมดของห้อง เพียงแค่เพิ่มโคมไฟตั้งพื้นไว้ข้างเก้าอี้นวมตรงมุมห้อง ก็สามารถเปลี่ยนให้มุมเหงาๆ ดูอบอุ่นน่านั่ง พร้อมสำหรับอ่านนิยายดีๆ สักเล่มยามค่ำคืน
.
5. เผยตัวตนที่ไม่เหมือนใครของคุณ
อย่าไปยึดติดกับสไตล์และเทคนิคการเลือกเฉดสีของห้องรับแขกมากเกินไป จนเลือกที่จะไม่นำของที่มีคุณค่าทางจิตใจมาวางในห้อง เพียงเพราะกลัวว่าจะทำให้กฎการแต่งห้องทั้งหมดที่สร้างไว้จะพังไม่ว่ามันจะเป็นของขวัญจากเพื่อนรัก ของที่ระลึกจากเมืองที่คุณไปเที่ยวกับครอบครัว หรือของสะสมที่ดั้นด้นไปเสาะหานานนับปีกว่าจะได้มา จำไว้ว่าข้าวของเหล่านี้นี่แหละที่จะสะท้อนตัวตนและเรื่องราวของเจ้าของบ้านที่ไม่มีใครเหมือน

ดังนั้นก่อนจะแต่งห้องรับแขก คำถามแรกเลยที่คุณควรถามตัวเองก็คือ ห้องรับแขกคืออะไรสำหรับคุณ คุณจะใช้ห้องนี้ในการทำกิจกรรมอะไรบ้าง และควรมีพื้นที่สำหรับคนจำนวนเท่าไหร่ การคิดถึงการใช้งานของห้องล่วงหน้า จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ได้ง่ายและสอดคล้องกับความต้องการ
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter