6 เทรนด์การรีโนเวทบ้านในปี 2024

ทำให้เทรนด์การรีโนเวทบ้านในปี 2024 แปรเปลี่ยนตาม พฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจในเรื่องความยั่งยืนและเลือกใช้สินค้าอุปโภค/บริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
.
📍 ใส่ใจในความยั่งยืนและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ผู้ออกแบบจึงควรหันมาเลือกใช้วัสดุที่เป็น “Eco-Friendly Materials” มากขึ้น เพราะนอกจากวัสดุจะเสมือน ’ของจริง’เช่น มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดูเเลบำรุงรักษาทำความสะอาดง่าย และมีการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก

📍 การออกแบบบ้านเพื่อการลงทุนในระยะยาว
การรีโนเวทบ้านใหม่ ไม่ใช่เพียงแค่ออกแบบตามความต้องการของเจ้าบ้านเท่านั้น แต่เราควรคำนึงถึงเทรนด์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่ยังคงสามารถตอบโจทย์ลูกค้าในอนาคตได้ เช่น การเพิ่มพื้นที่กลางแจ้งนอกบ้าน, การทำห้องครัวใหม่ เป็นต้น

📍 สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่น
บ้านที่น่าอยู่ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้น บรรยากาศความอบอุ่นที่มีร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว ซึ่งการตกแต่งบ้านก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นของบ้านได้ เช่น การใช้โทนสีที่อบอุ่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ สร้างจุดศูนย์รวมคนในบ้าน หรือลดพื้นที่ส่วนตัวที่ดูห่างเหิน เป็นต้น

📍 การเพิ่มระบบสมาร์ทโฮมภายในบ้าน
ปัจจุบันการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยมาดูแลถือเป็นสิ่งที่เชยไปแล้ว เพราะปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่มักเลือกใช้ “ระบบสมาร์ทโฮม” ที่เปรียบเสมือนพนักงานรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพียงสั่งการด้วยปลายนิ้ว ก็ช่วยให้การอยู่อาศัย และ การดูแลบ้านมีความสะดวกสบาย ทันสมัย และช่วยลดค่าไฟฟ้าภายในบ้านเพิ่มมากขึ้น

📍 การสร้างพื้นที่ Multi-Functions
การจัดบ้านที่เน้นการใช้งานได้หลากหลายในพื้นที่จุดเดียว หรือที่เราเรียกว่าเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ ยังคงมีความนิยมในปี 2024 ต่อไปอย่างแน่นอนครับ เนื่องจากผลกระทบทางโควิด 19 ที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่า พฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เช่น การ work from home, การทำงานแบบ Hybrid ด้วยเหตุนี้ ผู้คนส่วนใหญ่จึงต้องดัดแปลงพื้นที่ของบ้านให้เป็น Working Space ที่สามารถเป็นห้องนั่งเล่น หรือโต๊ะกินข้าวด้วยได้ เป็นต้น

📍 การมี Outdoor Space ภายในบ้าน
ซึ่งสิ่งหนึ่งยอดฮิตของการออกแบบที่นักออกแบบเลือก ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “การมีพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง” ที่สามารถทำได้ง่าย และรวดเร็ว ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นได้
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอบคุณข้อมูลจาก :https://shorturl.at/qDJN4

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter