7 เทรนด์แต่งบ้านและคอนโด ที่น่าสนใจ

มาสำรวจเทรนด์การแต่งบ้านว่าสไตล์แบบไหนกำลังมาแรง เพราะนอกจากเรื่องสีหรือสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่ปรับเทรนด์ทุกปีแล้ว พฤติกรรมและวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนก็มีส่วนส่งผลให้ฟังก์ชันการใช้งานและการตกแต่งภายในบ้านเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน
.

📌 เน้นรูปแบบผสมผสาน
การผสมผสานส่วนผสมที่ลงตัวของสไตล์การออกแบบตกแต่งภายในหลายแบบในคราวเดียว ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบของไฮเทค-มินิมอลที่เข้ากันได้อย่างลงตัว สไตล์คลาสสิกแฝงความเป็นบารอค แต่ก็ยังได้กลิ่นอายของความเป็นชนบท นอกจากผสมผสานสไตล์การแต่งบ้านที่แตกต่างให้เข้ากันได้แล้ว คุณยังสามารถผสมผสานทั้งของเก่าที่มีอยู่แล้วในบ้านกับของใหม่ที่เติมเข้าไปได้ เทรนด์นี้น่าจะเหมาะกับหลายบ้านที่มีของเก่าเก็บไว้ในครอบครัวมานานหลายปี จนเป็นสิ่งของที่มีคุณค่าและมีประวัติที่น่าจดจำ เช่น ชุดโต๊ะ-เก้าอี้รับแขก ชุดถ้วยน้ำชา ตู้โชว์
.

📌 ใกล้ชิดธรรมชาติ
การตกแต่งบ้านในปี 2023 จึงเป็นไปในแนวคิดที่ได้รับการออกแบบให้สอดประสานวิถีชีวิตของคนให้เป็นส่วนหนึ่งในธรรมชาติ โดยมองธรรมชาติเป็นศูนย์กลางของสถาปัตยกรรม และให้ความสำคัญในการใช้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น การตกแต่งบ้านในปี 2023 จึงเป็นไปในแนวคิดที่ได้รับการออกแบบให้สอดประสานวิถีชีวิตของคนให้เป็นส่วนหนึ่งในธรรมชาติ โดยมองธรรมชาติเป็นศูนย์กลางของสถาปัตยกรรม และให้ความสำคัญในการใช้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น
.

📌 สมาร์ตดีไซน์
เทคโนโลยีในปัจจุบันมีบทบาทอย่างมาก และบางครั้งก็มีบทบาทสำคัญในการออกแบบตกแต่งบ้านในปี 2023 ตัวอย่างเช่น คุณสามารถควบคุมความสว่างของหลอดไฟในห้องได้แม้ขณะอยู่บนเตียง ปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมได้จากสมาร์ตโฟน
ดูการทำงานของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นผ่านแอปพลิเคชัน
.
📌 เน้นความสบายเป็นหลัก
สภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่จำกัดเฉพาะห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นเท่านั้น แต่ทุกห้องหรือทุกพื้นที่ในบ้านควรจะตกแต่งโดยการเน้นหลักความสบาย มีความกลมกลืน และถูกหลักสรีรศาสตร์
.

📌 การใช้งานที่ยืดหยุ่น
ทุกวันนี้มีเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการออกแบบมาให้เป็นมัลติฟังก์ชันมากยิ่งขึ้น ทำให้ปลดล็อกการตกแต่งให้มีความหลากหลายกว่าเดิม สามารถโยกย้ายจากที่หนึ่งไปอีกห้องหนึ่งเพื่อการใช้งานที่เหมาะสมและครอบคลุมมากกว่า
.
📌 ใส่ใจเรื่องสุขภาพ
ซึ่งสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดีสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมากเช่นกัน คุณสามารถออกแบบการตกแต่งห้องนั่งเล่นในบ้านให้เหมาะสำหรับการออกกำลังกายหรือส่งเสริมเรื่องสุขภาพได้
.

📌 มุมทำงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ
การออกแบบมุมทำงานที่เหมาะสม พร้อมด้วยองค์ประกอบต่างๆ ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งโต๊ะทำงาน ตลอดจนมุมพักผ่อน ล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยกันทั้งนั้น
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.thaihometown.com/decorate/14318/ B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88-14681

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter