8 วิธี รีโนเวทบ้าน เพิ่มราคาบ้านก่อนปล่อยเช่า

วิธีรีโนเวทบ้านง่ายๆ สำหรับคนที่ต้องการรีโนเวทบ้าน เพื่อต้องการได้บ้านที่สวยขึ้น ดูดีขึ้น เพื่ออยู่เองหรือเพื่อเพิ่มมูลค่าในการขาย
.
📌 คิดเตรียมการให้ดีก่อนเริ่มรีโนเวทบ้าน
ก่อนที่จะทำการรีโนเวทบ้านแต่ละครั้งจะต้องคิดรูปแบบของการรีโนเวท ว่าต้องทำการรีโนเวทในรูปแบบไหน และรีโนเวทเพื่ออยู่เองหรือเพื่อขายต่อ สำหรับคนที่มีทุนเยอะ แนะนำให้ปรึกษาสถาปนิก เพราะจะได้บ้านที่แข็งแรง สวยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การรีโนเวทบ้าน จะต้องคำนึงถึงการใช้ประโยชน์มากกว่าความสวยงาม และสถาปนิกจะสามารถออกแบบบ้าน ให้ตรงกับจุดเป้าหมายและเห็นรูปแบบบ้านที่จะรีโนเวทเบื้องต้นก่อนทำการรีโนเวทบ้าน สำหรับคนที่ไม่ได้ปรึกษาสถาปนิกต้องการรีโนเวทเอง จะต้องศึกษารูปแบบการรีโนเวทให้ดี เน้นประโยชน์ในการใช้งานมากกว่าความสวยงามเสมอ
.
📌 กำหนดงบประมาณที่จะใช้สำหรับการรีโนเวท
หลังจากที่คิดรูปแบบบ้านที่จะรีโนเวทบ้านได้แล้ว สิ่งต่อมาคือการกำหนดงบประมาณในการรีโนเวท ว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นค่าออกแบบ, ค่าวัสดุ, ค่าแรงต่างๆ
และสำหรับคนที่จ้างสถาปนิก ก็ควรคิดงบประมาณไว้ด้วย การคิดงบประมาณก่อนที่จะทำการรีโนเวทบ้านจะเป็นการคุมงบไม่ให้งบบานปลายจนเกินไป
.
📌 ตรวจสอบพื้นที่ วัดขนาดบ้านที่จะทำการรีโนเวท
การรีโนเวทบ้าน แตกต่างจากการสร้างบ้านใหม่ เพราะจะต้องทำการต่อเติมหรือปรับแต่ง
จากโครงสร้างเดิมที่มีอยู่แล้ว ดังนั้นจะต้องเขามาตรวจดูพื้นที่นั้นๆ ตรวจสอบโครงการที่มีอยู่แล้ว โดยขั้นตอนง่ายที่ที่จะต้องทำคือการ ถ่ายรูปบ้านที่ต้องการรีโนเวทบ้าน ถ่ายเก็บไว้หลายๆ มุม และทำการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบบ้านที่จะต้องการ จากอินเทอร์เน็ตหรือนิตยสารบ้านต่างๆ เพื่อเป็นรูปแบบในการรีโนเวท ต่อมาให้ปรึกษา สถาปนิกและวิศวกร ช่างรับเหมาก่อสร้างดู ก่อนที่จะทำการรีโนเวทบ้าน
.
📌 การเลือกอุปกรณ์ในการรีโนเวทบ้านให้ดี
การเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการใช้ในการรีโนเวทบ้านจะต้องเลือกซื้อวัสดุที่มีคุณภาพ และดีไว้ก่อนถึงจะมีราคาที่สูง แต่ดีกว่าซื้อของถูกแต่ต้องเปลี่ยนปล่อย ในบางอุปกรณ์จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ดังนั้นควรเลือกวัสดุที่ดี มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยในการใช้ในการรีโนเวทบ้าน
.
📌 หาช่างฝีมือที่ไว้ใจได้
การหาช่างในการรีโนเวทบ้าน ไม่ใช่ใครก็ได้ เพราะถ้าเลือกช่างที่ไม่รู้จัก อาจจะทำให้งานล่าช้าเกินกำหนด ในบางรายช่างอาจจะหนีหายทั้งที่งานยังไม่เสร็จ ควรเลือกช่างที่มีประสบการณ์ติดตามตัวได้ ติดต่อได้ และมีรีวิวที่ดี และเลือกช่างที่มีฝีมือ เพราะการรีโนเวทจำเป็นต้องตรวจสอบสภาพโครงสร้างเดิมของบ้าน รวมไปถึงระบบไฟฟ้า-ประปาเดิมของอาคารให้ดีก่อน เพราะการต่อเติมอาจจะไปเพิ่มน้ำหนักให้กับโครงสร้างเดิมที่มีอยู่ จะต้องเลือกช่างให้ดี เพื่อการรีโนเวทจะไม่เกิดปัญหาในภายหลัง
.
ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่
FB : https://www.facebook.com/wecoverdesign

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter