Open Space แบบสวยๆ ด้วยห้อง Studio

.
ห้อง Studio ส่วนใหญ่จะเป็นห้องขนาดเริ่มต้น ลักษณะห้องจะเป็นแบบพื้นที่โล่ง Open Space และมีการใช้งานที่เชื่อมต่อเนื่องกัน จะไม่ได้มีผนังหรือประตูแบ่งกั้นส่วนแต่ละฟังก์ชันเอาไว้ ยกเว้นส่วนของระเบียงและห้องน้ำจะมีการกั้นแบ่งพื้นที่ไว้ให้ แต่ในปัจจุบันเริ่มที่จะมีการออกแบบให้มีครัวปิดกันมากขึ้น การใช้สอยพื้นที่จึงมีความสะดวกมากขึ้นตามไปด้วย
.

📌ข้อดีของห้องแบบ Studio
ด้วยแบบห้องจะเป็นขนาดเริ่มต้น ราคาขายจะไม่แพงมากนัก เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก จ่ายค่าส่วนกลางไม่สูง เพราะการคิดค่าส่วนกลางจะต้องนำค่าส่วนกลางที่ตั้งไว้มาคูณกับขนาดพื้นที่ต่อตารางเมตรของห้อง ดังนั้นห้องขนาดเล็กจะต้องจ่ายค่าส่วนกลางต่อเดือนถูกกว่าห้องขนาดใหญ่ และโดยส่วนใหญ่แบบห้องนี้จะมีขนาดไม่เกิน 30 ตร.ม. เมื่อลักษณะห้องเป็นแบบเปิดโล่ง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งห้องทำได้ง่าย หลากหลายไลฟ์สไตล์ ดูแลและทำความสะอาดง่าย เพราะห้องมีขนาดไม่ใหญ่มาก
.

📌ข้อจำกัดของห้องแบบ Studio
ห้องที่ไม่ได้กั้นเป็นสัดส่วน ทำให้การใช้งานในบางพื้นที่ไม่สะดวกได้ เช่น มุมครัว จะได้ครัวขนาดเล็ก การทำอาหารที่มีกลิ่นฉุน ก็อาจจะไม่เหมาะ เพราะกลิ่นสามารถลอยไปติดเฟอร์นิเจอร์
หรือไปรบกวนในโซนอื่นๆ ของห้องได้ ถ้าอยากจะกั้นห้องเป็นสัดส่วน ต้องเสียเงินเพิ่มในเรื่องค่าใช้จ่ายของการต่อเติม เจ้าของห้องจะไม่ได้ความเป็นส่วนตัว ถ้าหากมีเพื่อนมาเยี่ยมห้อง หรือมีผู้อยู่อาศัยร่วมมากกว่า 1 คน
.

📌แบบห้อง Studioเหมาะกับใคร
คนที่อยากซื้อคอนโด และมีงบจำกัด อยู่อาศัยคนเดียว เพราะห้องมีพื้นที่ใช้สอยไม่กว้างมากนัก คนที่ชอบซื้ออาหารทานเอง ไม่ค่อยได้ใช้ครัวในการทำอาหาร
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
.
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.home.co.th/hometips/how-many-type-of-room-in-the-condo-57280

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter